Chuyển đến nội dung chính

Hoàn thành 36.000 BTS trong 6 tháng, mạng 4G Viettel tự phá kỷ lục của chính mình

Nguồn: Hoàn thành 36.000 BTS trong 6 tháng, mạng 4G Viettel tự phá kỷ lục của chính mình

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

Cần tới 4 năm để hoàn thành mạng 2G, 8 năm để hoàn thành mạng 3G. Nhưng với mạng 4G Viettel, chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 tháng, gần như Viettel đã hoàn thiện mạng lưới toàn quốc, tới cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với hơn 36.000 trạm phát sóng BTS được lắp đặt.

Viettel sắp hoàn thành chỉ tiêu phủ sóng mạng 4G Viettel toàn quốc với hơn 36.000 trạm BTS đã được lắp đặt

Mạng 4G Viettel phủ sóng “thần tốc” với 36.000 trạm BTS trong vỏn vẹn 6 tháng

Gần 10 năm trước đây, cách mạng viễn thông di động đã bùng nổ khi Viettel triển khai chiến dịch lắp đặt trạm phát sóng 2G. Cả một năm trời, tức là suốt 365 ngày cũng chỉ lắp được 8.000 trạm BTS, đó cũng là con số khổng lồ thời kỳ ấy… Với 3G, Viettel cũng tự phá kỷ lục của chính mình khi trong 365 ngày đã triển khai và lắp đặt được 10.000 trạm BTS.

Đây là tốc độ triển khai mạng lưới 4G thần tốc, thế giới chưa có tiền lệ!

Nhưng giờ đây với 4G, khi không muốn Việt Nam để vuột mất cơ hội đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Viettel đã có một quyết tâm lớn hơn nhiều, thể hiện cả về chi phí đầu tư và tốc độ triển khai. Thực tế, mỗi ngày Viettel lắp mới thêm được tới khoảng 1.000 trạm BTS 4G. Tức là số trạm 4G lắp mới trong 1 tuần xấp xỉ bằng cả một năm triển khai 2G. Sau nửa năm, nhà mạng đã lắp đặt xong hơn 36.000 trạm BTS để phủ sóng 4G toàn quốc, lớn hơn lượng trạm 3G (35.000).

Thượng tá Tào Đức Thắng – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel và cũng là Tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel (VT Net) cho biết: “Hiện Viettel đang tổ chức tới 1.500 đội, mỗi đội có 3 người để triển khai lắp đặt trạm BTS 4G đồng thời trên Toàn Quốc”.

Vượt bao khó khăn, thử thách, đội ngũ nhân viên lắp đặt của Viettel đã thành công với hơn 36.000 trạm BTS

Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, với hơn 36.000 trạm BTS 4G thì chỉ riêng hạ tầng của Viettel đã đủ để đưa Việt Nam vào tốp 20 quốc gia có hạ tầng 4G hiện đại nhất, chất lượng nhất, mật độ phủ dân cư tốt nhất theo chuẩn quốc tế. Đó là bởi công nghệ 4G mà Viettel sử dụng là công nghệ 4TX/4RX (4 thu, 4 phát) hiện đại hơn hẳn so với công nghệ 4G phổ biến hiện nay trên thế giới là 2TX/2RX (2 thu, 2 phát). Hiện nay, chỉ có chưa tới 10% số nhà mạng trên thế giới sử dụng được công nghệ này. Công nghệ hiện đại hơn, mật độ phủ rộng và sâu hơn là cơ sở để Viettel nâng cao chất lượng dịch vụ.

Mạng 4G Viettel đã phủ sóng 99% tổng số quận, huyện trên cả nước

Mức độ phủ sóng của mạng 4G Viettel đã tới 99% quận, huyện cả nước

Tính đến nay, mạng 4G Viettel đã phủ sóng tại 704 quận, huyện (tương đương 99% tổng số quận, huyện trên cả nước), trong đó có hơn 100 huyện biên giới. Bên cạnh khu vực trung tâm tỉnh, Viettel còn đưa sóng 4G tới gần 6.300 xã toàn quốc (chiếm tỷ lệ 70%), bao gồm vùng sâu, xa, hải đảo, biên giới. Các xã cực đầu tổ quốc cũng có sóng 4G như Đất Mũi (Cà Mau), Lũng Cú (Hà Giang), Bờ Y (Kon Tum) và cả Fansipan (Lào Cai).

Viettel đang dần hiện thực hóa mục tiêu năm 2020, đưa 4G đến từng người dân

Theo đó, Viettel đã đặt ra mục tiêu cho mình, đến năm 2020, mỗi người dân Việt Nam sẽ có một chiếc điện thoại smartphone để truy cập internet. Việc đầu tư này cũng thể hiện tầm nhìn của Viettel, điện thoại thông minh và băng rộng di động là cơ hội cho những quốc gia đang phát triển. Để thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, người giàu và người nghèo… tất cả đều không phải là việc dễ dàng và sẽ phải mất một thời gian rất dài. Nhưng viễn thông lại có thể làm được điều này trong một thời gian ngắn.

Việc đầu tư lớn và triển khai nhanh của Viettel thể hiện đúng cam kết của tập đoàn.

Bên cạnh đó, Viettel cũng đưa ra chương trình dùng miễn phí để truy cập một số trang tin tức cơ bản thiết yếu như: kiến thức pháp luật, nông nghiệp, y khoa… Tập đoàn cũng cung cấp các dòng máy 4G với giá 2 triệu đồng, thậm chí sẽ ra cả những dòng máy với giá 1 triệu đồng để đưa mạng 4G Viettel đến từng người dân.

Metfone (mạng Viettel tại Lào) tham gia sự kiện Tech Offline 4G

Hiện tại, Viettel đang tung ra chương trình khuyến mãi “Dùng sim 4G, miễn phí trải nghiệm data 4G” cực hấp dẫn dành tặng cho các thuê bao chuyển đổi sim 4G Viettel lần đầu và khách hàng Viettel hòa mạng mới, giúp người dùng có thể tận hưởng miễn phí dung lượng 4G tốc độ cao lên tới 10GB data. (Chương trình bắt đầu từ ngày 8/3/2017 và chưa có thời điểm kết thúc).

Như vậy, tính đến thời điểm này, điều khó nhất, cần đầu tư nhất là hạ tầng 4G thì Viettel đã gần thực hiện xong. Với những mục tiêu cao cả, chắc chắn mạng 4G Viettel sẽ còn vươn xa hơn nữa trên cuộc đua tại thị trường Việt Nam và Quốc tế.

Nguồn: Tổng hợp

 

Đổi Sim 4G Viettel tại Đà Nẵng

Tại sao bạn phải đổi sim 4G Viettel mà không dùng sim cũ?

Bạn có phải là người yêu thích được trải nghiệm công nghệ hay những dịch vụ số hóa tiên tiến nhất? Có rất nhiều lý do về mặt kỹ thuật cũng như những khác biệt về mặt chất lượng đủ hấp dẫn khiến bạn đi đổi sim 4G Viettel tại các cửa hàng Viettel Đà …

0 ý kiến

Các gói cước Viettel tốc độ cao

Nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng điện thoại cố định và internet của các hộ gia đình, khu dân cư, các doanh nghiệp và các nhà hàng, khách sạn… Viettel cung cấp tới các khách hàng rất nhiều gói cước. Gói cước Viettel chia làm 2 loại, một loại là các gói cước …

0 ý kiến

Bản quyền nội dung của Hoàn thành 36.000 BTS trong 6 tháng, mạng 4G Viettel tự phá kỷ lục của chính mình thuộc về Viettel Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm