Chuyển đến nội dung chính

Khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia do Viettel xây dựng

Nguồn: Khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia do Viettel xây dựng

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

Chiều 24/3, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Bộ Y tế đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tuyên bố chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia từ ngày 1/6/2017. Như vậy, sau khi thí điểm tại 5 tỉnh thành phố là Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.HCM, từ 1/6/2017, 17.000 cơ sở tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố sẽ sử dụng Hệ thống của Viettel để quản lý hoạt động tiêm chủng của người dân.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, sau hơn 30 năm triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng, hơn 600 triệu liều vắc xin đã được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ. Thành công của công tác tiêm chủng mở rộng đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe trẻ em cũng như người dân Việt Nam, góp phần đạt mục tiêu thiên niên kỷ.

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 1,2 triệu trẻ em ra đời, nhưng vẫn còn những trẻ em trong độ tuổi chưa được tiêm chủng đầy đủ, chủ yếu ở các vùng sâu, vùng xa, các bản làng… Do đó, nguy cơ bùng phát bệnh truyền nhiễm rất lớn.

Việc ứng dụng thông tin trong việc cung cấp thông tin về tiêm chủng, quản lý tiêm chủng, báo cáo, chỉ đạo điều hành là bước đột phá trong ngành y tế nói chung và công tác tiêm chủng nói riêng, nhằm khắc phục những tồn tại trong công tác tiêm chủng.

Thông qua hệ thống, người dân cũng có thể chủ động đăng ký lịch tiêm trực tuyến cũng như tìm kiếm cơ sở tiêm gần nhất. Các kiến thức về an toàn tiêm chủng cũng được Ngành Y tế cập nhật đầy đủ và thường xuyên trên hệ thống.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao hệ thống này, đồng thời yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các đơn vị liên quan để có thể lồng ghép quản lý chăm sóc sức khỏe người dân tại tuyến y tế cơ sở vào phần mềm.

Hệ thống Quản lý thông tin Tiêm chủng Quốc gia được áp dụng chính thức từ 24/3, và áp dụng trên toàn quốc từ ngày 1/6/2017. Đến ngày 1/6/2018 sẽ không sử dụng giấy trong tiêm chủng trên 17.000 điểm tiêm chủng trong toàn quốc. Theo Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, việc áp dụng hệ thống sẽ giúp Hà Nội tiết kiệm được hơn 13.000 ngày công.

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là đưa ứng dụng Viễn thông và CNTT len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Với một nước đang phát triển như Việt Nam, giáo dục và y tế sẽ cần được ưu tiên trước hết vì đây là hai lĩnh vực đảm bảo sự phát triển bền vững của một quốc gia. Cùng với việc xây dựng gần 36.000 trạm phát sóng 4G để có một hạ tầng 4G phủ rộng và sâu như 2G, để bất cứ người dân nào ở Việt Nam cũng có cơ hội được tận hưởng một cuộc sống tiện ích hơn, Viettel cũng đẩy mạnh triển khai các ứng dụng viễn thông và CNTT trong cuộc sống mà Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia là một phần trong chiến lược đó.

Sự kiện khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia ngày hôm nay thêm một lần nữa khẳng định những bước tiến rất xa của ngành y tế trong việc đưa ứng dụng viễn thông và CNTT trong quản lý, điều hành và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ của người dân”.

Hiện tại Viettel đang tiếp tục phối hợp cùng Bộ Y tế triển khai các cấu phần còn lại của hoạt động y tế dự phòng, hoàn thiện các danh mục sản phẩm cho ngành y tế, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong  hệ sinh thái tổng thể các ứng dụng quản lý cho cơ quan y tế các cấp: từ quản lý khám chữa bệnh, giám định BHYT, quản lý tiêm chủng, quản lý giám sát bệnh truyền nhiễm,…cho tới các giải pháp hành chính công, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Thời gian tới Viettel sẽ tiếp tục nâng cấp, cải thiện và mở rộng về tính năng cũng như quy mô triển khai, hướng tới phục vụ người dân tốt hơn, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu về y tế – dân số từ nay đến năm 2020.

Lắp đặt Internet cáp quang Viettel

LẮP ĐẶT INTERNET CÁP QUANG VIETTEL Viettel luôn là cung cấp cho các khách hàng những dịch vụ công nghệ tốt nhất như truyền hình số, cáp quang, chữ kí số… Với những dịch vụ này khách hàng sẽ có một cuộc sống công nghệ đầy tiện ích và hiện đại. Vậy bạn đã …

0 ý kiến
Đổi Sim 4G Viettel tại Đà Nẵng

Tại sao bạn phải đổi sim 4G Viettel mà không dùng sim cũ?

Bạn có phải là người yêu thích được trải nghiệm công nghệ hay những dịch vụ số hóa tiên tiến nhất? Có rất nhiều lý do về mặt kỹ thuật cũng như những khác biệt về mặt chất lượng đủ hấp dẫn khiến bạn đi đổi sim 4G Viettel tại các cửa hàng Viettel Đà …

0 ý kiến

Bản quyền nội dung của Khai trương hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia do Viettel xây dựng thuộc về Viettel Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm