Chuyển đến nội dung chính

5 mẹo khai thác tối đa tính năng vân tay trên smartphonecó thể bạn chưa biết?

Nguồn: 5 mẹo khai thác tối đa tính năng vân tay trên smartphonecó thể bạn chưa biết?

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

Mọi người thường chỉ sử dụng cảm biến vân tay để mở khoá máy. Tuy nhiên, các bạn còn có thể tuỳ chỉnh chức năng của cảm biến này để thực hiện nhiều trò vui và thú vị hơn thế. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu một vài ứng dụng cho vân tay trên thiết bị smartphone để các bạn cùng trải nghiệm.

1. Dùng vân tay để chụp ảnh

Không phải máy chiếc smartphone nào cũng được trang bị khả năng chụp ảnh bằng cảm biến vân tay. Khi đó, ứng dụng Dactyl sẽ giúp cho bạn. App này sẽ thực sự rất hữu ích nhất là cho những chiếc smartphone có vân tay ở mặt lưng. Mọi người chỉ việc chạm vào cảm biến là có thể chụp ngay 1 bức ảnh selfie mà không cần phải di chuyển ngón cái quá nhiều như trước nữa.

Ứng dung Dactyl

Khi cài đặt xong, các bạn chọn vào những ứng dụng mà mình muốn dùng khả năng chụp ảnh bằng vân tay ở bên dưới là xong.

2. Khoá các ứng dụng bằng vân tay

Ngoài việc khoá màn hình, cảm biến vân tay còn có thể khoá từng ứng dụng khác nhau bằng App Lock. Theo đó, người dùng có thể cài đặt bảo mật cho những app mình muốn để tránh sự tò mò, xem lén nội dung từ người khác, hoặc hạn chế việc bạn bè dùng Facebook của mình rồi post các status troll nhau.

Ứng dụng App Lock

Sau khi cài đặt, bạn thiết lập mã khoá cho ứng dụng bằng vân tay, mã pin hay mật khẩu. Kế đến, bạn chọn vào những ứng dụng mình muốn khoá là xong. Giờ đây, mỗi lần mở app đó lên, người dùng phải nhập đúng mật khẩu đã đặt từ trước để sử dụng, vô cùng bảo mật và an toàn.

3. Khoá ứng dụng và cuộc gọi

Tương tự như ứng dụng trên, Lockdown Pro cũng cho phép bạn khoá cuộc gọi, các ứng dụng và cả những app hệ thống. Đặc biệt hơn, đây là một ứng dụng do lập trình viên người Việt viết ra và từng đứng trong top 5 ứng dụng xuất sắc nhất năm do XDA bình chọn, nên các bạn hãy tải về dùng thử nhé.

Ứng dụng Lockdown Pro

4. Thêm tính năng chạm và vuốt cho vân tay

Bình thường, người dùng chỉ sử dụng cảm biến vân tay để mở khoá máy, tuy nhiên, một lập trình viên trên diễn đàn XDA đã viết ra ứng dụng giúp mọi người có thể chạm và vuốt lên cảm biến mang tên Fingerprint Quick Action. Theo đó, các bạn có thể thiết lập chạm nhẹ để về home hoặc sleep máy, còn vuốt lên xuống để tắt mở thanh thông báo, rất tiện dụng. Đặc biệt, app này hoàn free.

Ứng dụng Fingerprint Quick Action

5. Khoá hình ảnh bằng cảm biến vân tay

Chắc ai cũng đã gặp phải tình trạng bạn bè mượn điện thoại của mình để chụp ảnh, sau đó lại vuốt sang những bức ảnh khác trong máy khiến bạn thấy khó chịu. Vì vậy ứng dụng Solo Photos sẽ giúp ích cho bạn việc này. Solo Photos sẽ chỉ hiển thị một tấm hình mà người dùng đã chọn trước, còn những tấm khác sẽ được khoá đi, trừ khi bạn chạm vân tay của mình vào.

Ứng dụng Solo Photos

Cách sử dụng của Solo Photos rất đơn giản, sau khi thiết lập xong mật khẩu, mọi người chọn vào những hình ảnh mình muốn hiển thị cho bạn bè rồi click Open là xong.

Với điện thoại smartphone, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm các mẹo thú vị này. Để mua các sản phẩm điện thoại nhanh chóng, thuận tiện, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đặt mua qua kênh bán hàng online Viettel Đà Nẵng: Tại đây

10 mẹo cực kỳ hữu ích trên iPhone nhưng không phải ai cũng biết

Apple luôn mang đến cho người dùng những tính năng cực kỳ độc đáo. Nếu mới sở hữu một chiếc iPhone thời thượng thì dưới đây là những mẹo cực kỳ hay có thể bạn không biết. Đa nhiệm với 3D Touch Bây giờ, bạn sẽ không cần thiết phải sử dụng phím Home …

0 ý kiến
Đổi Sim 4G Viettel tại Đà Nẵng

Tại sao bạn phải đổi sim 4G Viettel mà không dùng sim cũ?

Bạn có phải là người yêu thích được trải nghiệm công nghệ hay những dịch vụ số hóa tiên tiến nhất? Có rất nhiều lý do về mặt kỹ thuật cũng như những khác biệt về mặt chất lượng đủ hấp dẫn khiến bạn đi đổi sim 4G Viettel tại các cửa hàng Viettel Đà …

0 ý kiến

Bản quyền nội dung của 5 mẹo khai thác tối đa tính năng vân tay trên smartphonecó thể bạn chưa biết? thuộc về Viettel Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm