Chuyển đến nội dung chính

Viettel kết hợp VAST triển khai ứng dụng công nghệ cao, máy bay không người lái

Nguồn: Viettel kết hợp VAST triển khai ứng dụng công nghệ cao, máy bay không người lái

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

Viettel và VAST sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt ưu tiên cho lĩnh vực công nghệ vệ tinh, máy bay không người lái, công nghệ vật liệu, tự động hoá… và đào tạo nhân lực về khoa học công nghệ.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt ưu tiên cho lĩnh vực công nghệ vệ tinh, máy bay không người lái, công nghệ vật liệu, tự động hoá … và đào tạo nhân lực về khoa học công nghệ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo của Viettel và VAST đã chỉ ra những dự án cụ thể mà hai bên có thể phối hợp thực hiện để sớm đưa ra phục vụ cho quốc phòng và dân sinh như hệ thống điều khiển giao thông thông minh, công nghệ vệ tinh, công nghệ năng lượng, công nghệ vật liệu đặc biệt. Các kết quả nghiên cứu, sản phẩm và thành tựu mà Viettel và VAST đã đạt được trong thời gian qua cũng cho thấy tiềm năng nghiên cứu khoa học và ứng dụng các kết quả đó vào thực tiễn của cả hai đơn vị là rất lớn.

Việc hợp tác giữa Viettel và VAST nhằm góp phần vào việc thúc đẩy phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, sản xuất kinh doanh, an ninh quốc phòng. Đây là một bước nhằm hiện thực hoá chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc phát triển nền khoa học để Việt Nam có thể hội nhập vào chuỗi giá trị tri thức toàn cầu một cách chủ động.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Viettel cho biết, Việt Nam muốn phát triển, muốn thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình thì cần phải phát triển lĩnh vực nghiên cứu sáng tạo. Là một doanh nghiệp lớn của Nhà nước, có tiềm lực tài chính, Viettel nhận trách nhiệm dấn thân vào con đường này.

Giáo sư Viện sĩ Châu Văn Minh – Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN cùng chia sẻ tầm nhìn trong phương hướng phát triển của Viettel. Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông nói: “Viettel là Tập đoàn có tiềm lực rất lớn. Chúng tôi thì lại có mối quan hệ với rất nhiều chuyên gia đầu ngành của thế giới. Chính vì vậy, việc hợp tác sẽ giúp hỗ trợ hai bên cùng phát triển và mang lại nhiều kết quả khả quan”.

Là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển sang lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, nhưng chỉ trong một thời gian rất ngắn, Viettel đã đạt được nhiều bước tiến trong cả lĩnh vực nghiên cứu sản xuất cho quân sự và dân sự. Mới đây, Viettel đã công bố sản xuất thành công thiết bị viễn thông bao gồm cả các thành phần từ mạng lõi (vOCS, MSC, EPC, IMS), mạng truyền dẫn (Site Router) đến mạng truy nhập (eNodeB). Các hệ thống này đều đã được đưa vào vận hành trong mạng viễn thông của Viettel tại Việt Nam và các thị trường nước ngoài. Với lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, Viettel đã sản xuất được máy thông tin, rada, hệ thống quản lý và cảnh giới vùng trời, máy bay không người lái…

Lĩnh vực nghiên cứu sản xuất công nghệ cao đã giúp Viettel có doanh thu hàng năm gần 10.000 tỷ đồng. Năm 2016, Viettel đã được Chính phủ và Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ xây dựng Tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

Tổng đài Viettel CSKH tại Đà Nẵng

Tổng đài Viettel Chăm sóc khách hàng Tư vấn dịch vụ

Tổng đài Viettel là nơi chuyên cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ chăm sóc khách hàng ( CSKH ) chuyên nghiệp. Từ ngày 01/08/2016, Viettel miễn phí toàn bộ cước gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel. Khi khách hàng gọi đến tổng đài CSKH Viettel Telecom …

0 ý kiến

Khuyến mại iPhone 6S

Giảm ngay gần 2 triệu đồng cho khách hàng khi mua điện thoại iPhone tại Viettel Shop. Khuyến mại đặc biệt này chỉ áp dụng riêng cho khách hàng đặt mua hàng online trên Viettel Shop. Từ ngày 1/8 đến hết ngày 30/9 khi mua iPhone tại Viettel Đà Nẵng khách hàng sẽ được …

0 ý kiến

Bản quyền nội dung của Viettel kết hợp VAST triển khai ứng dụng công nghệ cao, máy bay không người lái thuộc về Viettel Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm