Chuyển đến nội dung chính

Học trực tuyến trên Viettel Study tăng đột biến trong dịch Covid19

Viettel Study đã kịp thời đảm bảo nhu cầu học trực tuyến tăng kỷ lục trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Khi cơ sở giáo dục ở tất cả các cấp được yêu cầu dừng đến trường để phòng chống lây lan dịch bệnh, việc học trực tuyến trở thành tất yếu và cứu cánh cho cả nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Website học trực tuyến Viettel Study

Nhận chỉ thị từ Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục, Viettel đã khẩn trương triển khai tối ưu, nâng cấp tài nguyên mạng lưới cho hệ thống Viettel Study để phục vụ cộng đồng. Trong đó, nhiệm vụ cấp thiết là phải nhanh chóng đảm bảo hạ tầng cơ sở dữ liệu lớn cho hàng triệu người dùng, cùng khả năng chịu tải cao, sẵn sàng mở rộng không giới hạn.

Viettel nâng cấp đường truyền chịu tải cho Viettel Study

Chỉ sau 10 ngày, VTNet đã hoàn thành nâng cấp hạ tầng cloud và triển khai sẵn sàng các tính năng dữ liệu lớn cho 42 máy chủ phục vụ hệ thống học trực tuyến Viettel Study, gấp 6 lần số lượng máy chủ, 20 lần số lượng nghiệp vụ của hệ thống Elearning.

Nhờ đó, năng lực hệ thống của mạng xã hội học tập Viettel Study đã tăng từ 6 triệu lên 20 triệu tài khoản, số lượng người dùng đồng thời ở 1 thời điểm từ 4.000 lên 20.000, cao gấp 5 lần so với trước đây.Viettel Study đã kịp thời đảm bảo nhu cầu học trực tuyến tăng kỷ lục trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi cơ sở giáo dục ở tất cả các cấp được yêu cầu dừng đến trường để phòng chống lây lan dịch bệnh, việc học trực tuyến trở thành tất yếu và cứu cánh cho cả nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Viettel Study đã kịp thời đảm bảo nhu cầu học trực tuyến tăng kỷ lục trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi cơ sở giáo dục ở tất cả các cấp được yêu cầu dừng đến trường để phòng chống lây lan dịch bệnh, việc học trực tuyến trở thành tất yếu và cứu cánh cho cả nhà trường, phụ huynh và học sinh.

“Ngày nào cũng vậy, vào 3 khung giờ, 8h sáng, 14h chiều và 21h tối là lúc cao tải, anh em phải tập trung mất khoảng 2 giờ đồng hồ để cân bằng tải, đảm bảo dịch vụ cho người dùng. Những thời gian còn lại trong ngày, chúng tôi tiến hành phát triển phiên bản mới để có thể đổ tải sớm nhất. Sau 1 đêm cắt chuyển thất bại, đến ngày 9/4, hệ thống mới đã chính thức hoạt động” – Phạm Thế Anh, kỹ sư Big Data, TT Vận hành Khai thác Toàn cầu cho biết.

Học tại nhà qua Viettel Study

1 tuần sau khi cắt chuyển sang hệ thống mới, hệ thống đã ghi nhận có thêm hơn 500.000 tài khoản mới, nâng tổng số người dùng Viettel Study lên gần 10 triệu người, mỗi ngày có đến hàng triệu lượt người truy cập, tương tác. Đặc biệt, trong phiên bản mới này, VTNet đã áp dụng nhiều công nghệ mới của mảng dữ liệu lớn giúp dễ dàng mở rộng tính năng trong tương lai, nâng cao năng lực chịu tải.

Trong thời gian này, các kỹ sư sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng rà soát, khắc phục những vấn đề phát sinh trên phiên bản mới. Đồng thời,  VTNet sẽ chuẩn bị tài nguyên sẵn sàng đáp ứng số lượng người dùng tăng nhanh trên toàn quốc, mục tiêu nâng cao 5 lần năng lực hiện tại, đáp ứng 100.000 người dùng đồng thời.

Bản quyền nội dung của Học trực tuyến trên Viettel Study tăng đột biến trong dịch Covid19 thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm