Chuyển đến nội dung chính

Những "bí mật" của iPhone không phải ai cũng biết

Nguồn: Những "bí mật" của iPhone không phải ai cũng biết

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

1. Thu thập dữ liệu vị trí của bạn

Có thể bạn chưa biết, iPhone theo dõi bạn ở khắp mọi nơi và lưu trữ tất cả các dữ liệu vị trí này và sử dụng để khắc phục một số ứng dụng hoặc cài thiện độ chính xác của iPhone. Mặc dù Apple nói rằng các dữ liệu này được bảo mật an toàn, nhưng nếu muốn bảo vệ quyền riêng tư của mình, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng đi.

Truy cập Settings (cài đặt) => Privacy (quyền riêng tư) => Location services (dịch vụ định vị) => System Services (dịch vụ hệ thống) => Frequent Locations (vị trí thường đến) và vô hiệu hóa tính năng này đi.

2. Sử dụng nút chụp vật lý để chụp ảnh

Ngay cả người dùng iPhone lâu năm cũng chưa hẳn đã biết đến tính năng này. Với ứng dụng camera mặc định trên iPhone, bạn có thể sử dụng nút tăng, giảm âm lượng để chụp ảnh.

Tuy nhiên việc chụp ảnh bằng nút này khó hơn.

3. Sử dụng cử chỉ của đầu để điều khiển iPhone

Tính năng này được rất ít người dùng biết đến, ngay cả những người dùng lâu năm có thể cũng chưa biết đến tính năng này. Việc sử dụng cử chỉ của đầu để điều khiển iPhone giúp người dùng tiết kiệm được thời gian truy cập được tính năng mong muốn.

Để sử dụng tính năng này, bạn truy cập Settings (cài đặt) => General (cài đặt chung) => Accessibility (trợ năng) => Switch Control (điều khiển công tắc).

Nhấn chọn Switches (công tắc) => Add a new switch (thêm công tắc mới) => Camera => Left Head Movement (di chuyển đầu sang trái) => Siri.

Có thể hiểu thiết lập này là bạn muốn camera hướng về phía mình và khi bạn lắc đầu sang trái Siri xuất hiện.

4. Chặn số điện thoại và tắt tiếng cuộc gọi

Nếu cảm thấy bị làm phiền và liên tục bị quấy rầy vì liên tục nhận được các tin nhắn, cuộc gọi từ số điện thoại lạ, trong trường hợp này bạn có thể chặn số điện thoại đó trên điện thoại iPhone của mình.

Để chặn số điện thoại spam, mở tin nhắn mà bạn nhận được từ số điện thoại đó trên ứng dụng tin nhắn hoặc iMessages, sau đó nhấn chọn Details ở góc trên cùng bên phải, nhấn chọn tiếp “i” nằm kế bên số điện thoại => chọn Block this Caller nằm ở góc dưới cùng màn hình.

Trong trường hợp nếu không muốn chặn số điện thoại gọi đến bạn có thể thiết lập tắt tiếng cuộc gọi hoàn toàn. Nhấn chọn Details ở góc trên cùng bên phải cuộc trò chuyện. Chuyển nút tùy chọn Do Not Disturb sang ON (gạt thanh trượt sang phía bên phải).

Quay trở lại và chuyển Switch Control sang ON.

 

Thật đơn giản và hữu ích phải không? Bạn hãy sắm ngay cho mình 1 chiếc iPhone để thử trải nghiệm nhé!

Từ ngày 1/5/2017 – 31/5/2017, Viettel Đà Nẵng đang có chương trình khuyến mại iPhone 6 64Gb và iPhone 6s Plus 16Gb với mức giá hết sức ưu đãi. Chi tiết Tại đây

Với chỉ 5.790.000đ bạn đã có thể sở hữu 1 chiếc iPhone 5S 16Gb với những thao tác đơn giản qua kênh bán hàng online Viettel Đà Nẵng: Tại đây

Để mua các iPhone và các smartphone khác nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo được bảo hành chính hãng, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đặt mua qua kênh bán hàng online Viettel Đà Nẵng: Tại đây

Viettel và các nhà mạng sẽ xử lý hàng nghìn đại lý SIM thẻ đăng ký, kích hoạt SIM sai

Theo cam kết của 5 mạng di động, nếu một đại lý vi phạm quy định về quản lý thuê bao thì sẽ bị các nhà mạng đồng loạt cắt hợp đồng. Chỉ trong tháng 1/2017, Viettel, VinaPhone, MobiFone đã phát hiện 5.203 tài khoản của hàng nghìn đại lý SIM thẻ vi phạm …

0 ý kiến

Ứng dụng Pocket Sense – Bảo vệ điện thoại của bạn khỏi trộm và móc túi hiệu quả

Với thời đại công nghệ như hiện nay, smartphone là vật “bất ly thân” đối với mỗi người. Sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn, nhưng giá trị lại không hề “nhỏ”, smartphone luôn là “mồi ngon” trong mắt những kẻ xấu. Tuy vậy từ nay nỗi lo bị móc túi ở nơi công cộng …

0 ý kiến

Bản quyền nội dung của Những "bí mật" của iPhone không phải ai cũng biết thuộc về Viettel Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm