Chuyển đến nội dung chính

Kiểm tra xem ai đang dùng wifi "chùa" của nhà mình

Nguồn: Kiểm tra xem ai đang dùng wifi "chùa" của nhà mình

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

Với những ai bất cẩn đặt mật khẩu theo kiểu “123456” hay vô tình để lộ mật khẩu wife cáp quang Viettel của mình thì việc bị câu trộm wifi là điều dễ hiểu. Làm thế nào để phát hiện ra những “vị khách không mời” này để chặn việc “xài ké” wifi của họ sau này?

Khi mạng internet của mình có thêm những vị khach xài “chùa” thì tốc độ của bạn chắc chắn sẽ trở lên chậm chạp, thậm chí gây ra không ít các nguy cơ về bảo mật dữ liệu của bạn. Ngoài cách đổi mật khẩu wifi Viettel thì tính năng xem những ai đang truy cập mạng wifi khá chính xác và đơn giản.

Xem ai đang dùng wifi nhà mình

Cách 1: Xem ai đang dùng wifi nhà mình bằng phần mềm điện thoại

Kiểm tra ai đang truy cập wifi của mình bằng ứng dụng miễn phí Fing là một cách rất đơn giản. Ứng dụng này có thể dễ dàng tìm kiếm trên CH Play của Android hoặc App Store của iOS. Ứng dụng này sử dụng khá dễ dàng.

Cách 2: Xem ai đăng nhập wifi không cần cài phần mềm

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: http://192.168.1.1/ và đăng nhập:

  • User: admin
  • Password: admin

Nếu hệ thống báo lỗi không thể đăng nhập, hoặc sai mật khẩu quý khách vui lòng gọi đến tổng đài 1800 8198 – nhánh số 3 để được hỗ trợ miễn phí.

Bước 2Sau khi đăng nhập vào các bạn chỉ việc xem list những kết nối tới modem của bạn. Tùy vào dòng modem chức năng này sẽ có ở các phần khác nhau. Ví dụ mình dùng TP Link thì danh sách kết nối tới wifi sẽ nằm trong DHCP > DHCP Clients list.

Xem ai đang dùng wifi nhà mình

Theo hình ảnh bên trên có 2 thiết bị hiện đang truy cập vào hệ thống wifi của quý khách. Sau khi biết được địa chỉ MAC và xác định được PC đang truy cập trái phép bạn có thể đổi mật khẩu wifi khác dài hơn hoặc chặn wifi không cho những địa chỉ này tiếp tục truy cập nữa.

Lời khuyên cho mọi khách hàng 
lắp mạng wifi viettel muốn tránh những truy cập bất hợp pháp vào mạng của mình thì nên đổi mật khẩu wifi định kỳ 3 tháng 1 lần để khóa những truy cập trái phép và cũng là một cách khởi động lại modem wifi giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn.Trong khâu thực hiện có điều gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hotline: 1800 8168 để được nhận sự trợ giúp miễn phí.

 

6 Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm pin iPhone một cách hiệu quả nhất

Những chiếc điện thoại iPhone rất được lòng người dùng ở thiết kế đẹp, hiệu năng ổn định, mượt mà, tuy nhiên 1 điểm người dùng vẫn chưa hài lòng với những thiết bị iphone 6 trở về trước đó là thời lượng pin kém (ngoại trừ chiếc iphone 6 Plus). Sở dĩ những …

0 comments

Chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên tuyệt vời nhờ 8 món đồ công nghệ này

Bạn sắp đi chơi xa và bạn đang rối tung lên vì chưa biết chuẩn bị những gì? Hãy tham khảo ngay danh sách những món đồ công nghệ dành cho chuyến du lịch dưới đây! Chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ tuyệt vời hơn gấp bội đấy! Điện thoại di động (smartphone) …

0 comments

Bản quyền nội dung của Kiểm tra xem ai đang dùng wifi "chùa" của nhà mình thuộc về Viettel Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm