Chuyển đến nội dung chính

5 Điều cần lưu ý trước khi lắp đặt mạng cáp quang

Nguồn: 5 Điều cần lưu ý trước khi lắp đặt mạng cáp quang

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

Do nhu cầu công việc hay muốn cải thiện tốc độ mạng mà bạn muốn nâng cấp đường truyền lên mạng cáp quang. Có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng hiện nay khiến bạn phân vân không biết lựa chọn nhà cung cấp cũng như sử dụng gói cáp quang nào phù hợp nhất. Dưới đây là một số tiêu chí cần thiết giúp bạn có được sự lựa chọn thông minh nhất.

5 Điều cần lưu ý trước khi lắp cáp quang

1. Lựa chọn cáp quang thay cho cáp đồng

Cách đây một vài năm, có thể nói cáp quang là điều xa xỉ. Chỉ có đối tượng là doanh nghiệp, kinh doanh internet, quán nét mới đầu tư chi phí sử dụng dịch vụ cáp quang. Còn đối với đại đa số khách hàng sử dụng 1, 2 máy tính họ thường chọn cáp đồng. Tuy nhiên, ngày nay khách hàng hướng tới những giá trị sử dụng cao hơn, thường chọn những công nghệ có chất lượng tốt hơn. Bởi vậy mà cáp quang ngày càng phổ cập trên thị trường và giá càng ngày càng rẻ hơn, chỉ ngang bằng với chi phí đường truyền là cáp đồng. Thế nên, lời khuyên cho các bạn đó là nên lựa chọn cáp quang thay vì cáp đồng công nghệ ADSL.

5 Điều cần lưu ý trước khi lắp cáp quang

2. Lựa chọn gói cước phù hợp

Bạn sẽ lựa chọn thiên về tốc độ hay giá cước? Trước tiên, bạn phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình vào việc gì để lựa chọn gói phù hợp. Tìm hiểu xem nhà mạng có những gói cước nào, các đặc điểm về kỹ thuật như: tốc độ download, upload, giá cước hàng tháng và các chương trình khuyến mãi,… Nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ là cá nhân, hộ gia đình thì bạn nên lựa chọn gói cước dành riêng cho đối tượng này. Mời bạn tham khảo gói cước dành cho sinh viên, hộ gia đình tại đây.

Nếu là cửa hàng internet hay là các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng mạng cao thì cần xem xét thêm các tiêu chí: modem, dịch vụ hỗ trợ khi có sự cố xảy ra.

3. Trang bị modem wifi cáp quang FTTH

Chất lượng của cáp quang phụ thuộc vào thiết bị đầu cuối, nếu sử dụng đường truyền cao mà thiết bị đầu cuối lại không đảm bảo thì cũng bằng không.

Khi lắp mạng cáp quang bạn phải biết modem cáp quang sử dụng hiệu gì, có đáp ứng được các yếu tố kỹ thuật không. Có rất nhiều loại modem khác nhau, chất lượng và giá cả khác nhau như: modem nối cáp quang trực tiếp, modem hỗ trợ wifi, modem thường+ converter,..Đây là yếu tố rất quan trọng có ảnh hưởng lớn tới tốc độ internet và sự ổn định của sóng wifi.

4. Phí lắp mạng cáp quang

Khi đã lựa chọn được gói cước phù hợp và thiết bị đầu cuối xong, việc tính toán phí lắp đặt cáp quang cũng là điều cần quan tâm. Hiện tại nhà mạng Viettel đang triển khai chương trình miễn phí lắp đặt cáp quang Viettel Hà Nội 100%, tặng cước dùng, quà tặng kèm theo, đây là cơ hội cho những khách hàng muốn tiết kiệm chi phí và sử dụng dịch vụ mạng cáp quang chất lượng.

5. Dịch vụ sau lắp đặt mạng cáp quang

Bất kì sử dụng cáp quang nào thì trong thời gian sử dụng cũng đều có thể có những lúc hỏng hóc cần sửa chữa. Mặc dù cáp quang có nhiều ưu điểm hơn cáp đồng nhưng quý khách cũng nên quan tâm đến chính sach hỗ trợ sau lắp đặt, thời gian khắc phục sự cố, thái độ phục vụ của nhân viên. Việc lụa chọn nhà cung cấp có chính sách hỗ trợ tốt sẽ giảm được khá nhiều thời gian và chi phí.

Dịch vụ sau lắp đặt mạng cáp quang Viettel

Một số yếu tố khác mà bạn cần quan tâm như: cơ sở hạ tầng tại khu vực lắp đặt, công nghệ mạng sử dụng, các tiện ích thu cước và thời gian thi công. Ngoài ra, quý khách có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ lắp mạng cáp quang Viettel Hà Nội xin vui lòng liên hệ hotline: 024 62 818 818 hoặc 1800 8168 để nhận được tư vấn miễn phí.

 

 

 

Ưu Đãi Lớn Giảm 50% Cước Nhạc Chờ Imuzik Cho Tân Sinh Viên

Bên cạnh các gói dịch vụ ưu đãi về cuộc gọi, tin nhắn, lưu lượng data phổ biến dành cho tân sinh viên, Viettel còn cung cấp thêm gói cước ưu đãi nhạc chờ Imuzik với cước phí giảm 50% chỉ còn 4.500đ/tháng. Cú Pháp Đăng Ký Nhạc Chờ Imuzik Cú pháp đăng ký dịch vụ …

0 comments

Sim 4G Viettel – mang lại lợi ích gì cho người sử dụng

Mạng 4G của Viettel được phổ biến trên 64 tỉnh thành, được hàng triệu khách hàng chuyển đổi sử dụng. Đăng ký mạng 4G hay sim 4G mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với 2G và 3G. Sau đây, Viettel xin giới thiệu các lợi ích thiết thực sim 4G mang lại …

0 comments

Bản quyền nội dung của 5 Điều cần lưu ý trước khi lắp đặt mạng cáp quang thuộc về Viettel Đà Nẵng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm