Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn các bước lắp đặt Internet Viettel với những loại Modem khác nhau

Nguồn: Hướng dẫn các bước lắp đặt Internet Viettel với những loại Modem khác nhau

Bài viết được tham khảo từ trang chính thức: Viettel Đà Nẵng - Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Viettel Đà Nẵng

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC LẮP ĐẶT INTERNET VIETTEL VỚI NHỮNG LOẠI MODEM KHÁC NHAU

Khi đăng kí lắp đặt mạng internet, khách hàng sẽ được nhà mạng cung cấp cho một thiết bị modem để phát mạng wifi cũng như có các cổng để kết nối mạng dây với tốc độ nhanh. Với mỗi modem sẽ có độ phủ sóng mạnh yếu khác nhau tùy thuộc vào cách lắp thiết bị. Bài viết sẽ chia sẻ với bạn đọc cách lắp đặt internet Viettel phù hợp với từng loại modem để đảm bảo tốc độ đường truyền.

Hiện nay, nhà mạng Viettel đang cung cấp các loại modem đa dạng, với một số loại cơ bản sau:

+ Dựa vào công nghệ đường truyền hệ thống dữ liệu, có 2 loại: modem cáp quang (modem FTTH), và modem cáp đồng (modem ADSD).

+ Căn cứ vào chức năng được chia làm 2 loại: modem không sử dụng wifi và modem có sử dụng wifi.

+ Căn cứ vào số cổng modem: có nhiều loại modem 1 cổng, 2 cổng, 4 cổng… tùy vào như cầu sử dụng đầu máy mà lựa chọn số cổng phù hợp.

Cách lắp internet Viettel với từng loại modem hiện nay:

+ Với modem cáp đồng:

·        Bước 1: thực hiện lắp đường dây cáp đồng vào modem.

·        Bước 2: để lắp đặt mạng internet Viettel đảm bảo tốc độ đường truyền, khi sử dụng gói ADSL có sử dụng điện thoại phải kết nối các máy điện thoại qua filter để đảm bảo tín hiệu ổn định không bị nhiễu sóng hoặc bị dán đoạn khi thực hiện các kết nối.

·        Bước 3: nối modem từ cổng mạng với card mạng của thiết bị máy tính.

·        Bước 4: nếu có nhiều máy tính cùng kết nối với modem chung đường dây cáp đồng, để đảm bảo chất lượng tín hiệu khi lắp mạng internet Viettel, máy tính phải kết nối vào switch hoặc hub.

+ Lắp đặt với modem cáp quang:

·        Bước 1: tiến hành lắp các thiết bị theo yêu cầu, kết nối đường dây cáp quang vào modem, sau đó nối modem từ cổng rj45 tới card mạng trên hệ thống máy tính của bạn.

·        Bước 2: kiểm tra hệ thống tín hiệu đèn led trên modem đã sáng chưa để biết được tình trạng modem đã hoạt động và được kết nối an toàn.

·        Bước 3: thực hiện đăng nhập cấu hình modem. Tiến hành gán IP của máy vi tính sao cho khớp với địa chỉ IP của modem và đăng nhập vào modem để đảm bảo bảo mật và kết nối đồng bộ.

·        Bước 4: cài đặt cấu hình wireless cho modem và kiểm tra kết nối mạng hoàn tất.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt internet Viettel với 2 loại modem phổ biến hiện nay. Để biết thêm chi tiết cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến bài viết, xin vui lòng truy cập vào website: https://shop.viettel.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài: 1800 81 68 để được tư vấn miễn phí.

 

Hướng dẫn các bước lắp đặt Internet Viettel với những loại Modem khác nhau

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC LẮP ĐẶT INTERNET VIETTEL VỚI NHỮNG LOẠI MODEM KHÁC NHAU Khi đăng kí lắp đặt mạng internet, khách hàng sẽ được nhà mạng cung cấp cho một thiết bị modem để phát mạng wifi cũng như có các cổng để kết nối mạng dây với tốc độ nhanh. Với mỗi …

0 ý kiến
Đổi Sim 4G Viettel tại Đà Nẵng

Tại sao bạn phải đổi sim 4G Viettel mà không dùng sim cũ?

Bạn có phải là người yêu thích được trải nghiệm công nghệ hay những dịch vụ số hóa tiên tiến nhất? Có rất nhiều lý do về mặt kỹ thuật cũng như những khác biệt về mặt chất lượng đủ hấp dẫn khiến bạn đi đổi sim 4G Viettel tại các cửa hàng Viettel Đà …

0 ý kiến

Bản quyền nội dung của Hướng dẫn các bước lắp đặt Internet Viettel với những loại Modem khác nhau thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Tổng đài Viettel chăm sóc khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm