Chuyển đến nội dung chính

DMS – Yếu tố mở ra thành công cho các doanh nghiệp phân phối

“DMS chính là công cụ số hoá quy trình kinh doanh của công ty. DMS sẽ là công cụ để quản lý, nhưng con người vẫn là yếu tố quyết định, là đội ngũ sales sử dụng một cách hiệu quả nhất để tăng sales performance”.

Đó là nhận xét của ông Ingo Bachmann – Giám đốc IT Zott – Công ty sữa toàn cầu với truyền thống kinh doanh gần 100 năm và phân phối tới hơn 75 quốc gia trên thế giới, đã đưa ra lời nhận xét về sản phẩm DMS của Viettel trong buổi ký kết hợp tác ngày 07/8/2018.

Những ông lớn trong và ngoài nước, đều có chung một sự lựa chọn – DMS Viettel

“Chúng tôi đã tìm kiếm nhiều sản phẩm phần mềm của nước ngoài, nhưng không có được giải pháp phù hợp với các yêu cầu của chúng tôi! Hệ thống của Viettel có khả năng mở rộng không hạn chế số lượng người sử dụng, giúp chúng tôi giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp của Vinamilk” – Đó là những lời chia sẻ của bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam ngay từ những ngày đầu hợp tác triển khai phần mềm DMS.

Hệ thống bà Mai Kiều Liên nhắc tới ở đây là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng đảm bảo dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời do Viettel xây dựng, áp dụng cho hơn 200 nhà phân phối, gần 2.000 nhân viên bán hàng và 200.000 cửa hàng bán lẻ của Vinamilk trên cả nước.

Không chỉ ghi dấu ấn thương hiệu với các doanh nghiệp trong nước, DMS đã ngày một hoàn thiện và chiếm lĩnh được sự tin tưởng từ các ông lớn tại thị trường nước ngoài. Trong năm 2018, công ty sữa toàn cầu Zott Việt Nam đã trở thành Khách hàng doanh nghiệp của Viettel.

Hợp tác với một doanh nghiệp nước ngoài có truyền thống kinh doanh gần 100 năm, quy mô 75 quốc gia khác nhau trên thế giới. Viettel đã chứng minh được sự chuyên nghiệp và đặt mục tiêu khách hàng lên trên hết qua các phụ lục hợp đồng hoàn thiện chỉnh sửa hệ thống theo yêu cầu của Zott. Ngay trong năm 2018, hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai mở rộng và nhận được sự hài lòng từ lãnh đạo quản lý, đặc biệt là đội ngũ kinh doanh của Zott.

DMS - Yếu tố mở ra thành công cho các doanh nghiệp phân phối

Ông Ingo Bachman, Giám đốc IT Zott – Công ty Sữa toàn cầu

Giám đốc IT Zott ông Ingo Bachmann toàn cầu chia sẻ: “DMS chính là công cụ số hoá quy trình kinh doanh của công ty. DMS sẽ là công cụ để quản lý, nhưng con người vẫn là yếu tố quyết định, là đội ngũ sales sử dụng một cách hiệu quả nhất để tăng sales performance”. Ông cũng cho biết ban lãnh đạo Zott rất ấn tượng về Viettel – không chỉ mạnh về viễn thông mà hiện nay luôn là đơn vị đi đầu về lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam, nên hi vọng trong thời gian tới Zott sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nữa với Viettel.

Với hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến này, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, người quản lý đều có thể nhìn thấy từng sản phẩm được bán ra, từng đồng tiền được thu về. Điều này đã được kiểm chứng không chỉ riêng Vinamilk, mà cả những công ty lớn khác như Asiafood, Nestle, Vinasoy… minh chứng cho lời nhận xét của Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM ông Vũ Anh Tuấn đánh giá giải pháp DMS của Viettel: “Chúng tôi đánh giá DMS là sản phẩm đột phá với công nghệ Mobility, điện toán đám mây thiết kế tối ưu từ giao diện đến kiến trúc phần mềm, đảm bảo việc đồng bộ dữ liệu lớn lên đến hàng chục GB/ngày. Tôi tin rằng, với những lợi thế viễn thông được kế thừa, DMS sẽ là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp phân phối”.

DMS - Yếu tố mở ra thành công cho các doanh nghiệp phân phối

Bà Mai Kiều Liên (đứng thứ hai từ trái qua), Tổng Giám đốc Vinamilk ký thỏa thuận hợp tác với Viettel.

Vứt bỏ sổ sách giấy tờ và những thao tác ghi chép thủ công

Vẫn với câu chuyện về việc bán hàng kênh phân phối, như mọi ngày, anh Lý Văn Nhơn, nhân viên bán hàng của một công ty phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh đi kiểm tra đại lý bán lẻ, thay vì mang theo sổ sách và các thao tác ghi chép vẫn thường thấy, hôm nay anh chỉ cầm theo một chiếc máy tính bảng nhỏ, chụp vài bức ảnh, vài cú click và thăm hỏi chủ cửa hàng. Năm phút sau, một giao dịch hàng hóa đã được thiết lập và gửi về hệ thống.

Cùng lúc đó tại trụ sở của công ty phân phối, chỉ bằng vài thao tác đơn giản, người giám sát kinh doanh thu được toàn bộ thông tin, chưa đầy hai phút sau, một lệnh giao hàng được thực hiện tại chỗ. Điều quan trọng hơn, là người quản lý có thể nắm được tiến độ làm việc của toàn bộ nhân viên bên ngoài, về lộ trình di chuyển, thời gian, địa điểm đến… tất cả gói gọn trong sản phẩm DMS của Viettel cung cấp.

Dựa trên nguyên lý dữ liệu truyền tức thời, kết nối giữa internet và 3G, với lợi thế vùng phủ rộng khắp đến xã phường, Viettel có được điểm cộng vô cùng lớn khi triển khai phần mềm DMS.

Phần mềm cũng được “đo ni đóng giày” cho từng Doanh nghiệp

Sẽ chẳng đẳng cấp nếu chưa tạo nên sự thoải mái. Đó vẫn là câu nói giải nghĩa cho cum từ ‘đo ni đóng giày” của các quý ông. Với DMS, Viettel nghiên cứu từng chức năng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp dựa trên sự hiểu biết tường tận về nghiệp vụ kênh phân phối của nhân viên Viettel, và lắng nghe những mong muốn của Khách hàng. Nói nôm na như việc mỗi Khách hàng sẽ được thiết kế, sáng tạo phần mềm theo đúng yêu cầu về tính năng, sở thích, kích cỡ và màu sắc vậy đó.

Chính nhờ việc luôn lắng nghe phản hồi và những yêu cầu từ khách hàng, cho đến thời điểm hiệ tại, DMS Viettel tập hợp nhiều thế mạnh mà các sản phẩm khác trên thị trường không có được như: Sử dụng trên nền tảng web cũng như các hệ điều hành Android, iOS; Giám sát hành trình trên cả Google map và Viettel Map; Không giới hạn dung lượng và thời gian lưu trữ dữ liệu của khách hàng; Thiết kế chỉ tiêu động theo yêu cầu của khách hàng; Có chức năng thêm mới khách hàng và định vị; cung cấp các dữ liệu trực tuyến về kết quả bán hàng, vị trí và lộ trình bán hàng của nhân viên 3 phút/lần, hỗ trợ liên lạc 2 chiều ghi nhận tức thời các khó khăn, phản hồi từ khách hàng để Admin/Giám sát hỗ trợ xử lý kịp thời, sản phẩm vẫn đang từng bước phát triển, hoàn thiện để phù hợp với sự phát triển của công nghệ và mong muốn của Khách hàng trong tương lai.

Sự phát triển của Khách hàng hay là sự khẳng định dành cho sản phẩm Viettel

Ông Phạm Hồng Thủy – Giám đốc Bán hàng Công ty Cổ phần Archcafe – “Sau hơn 2 tháng triển khai sử dụng, hệ thống DMS đã giúp công việc quản lý phân phối của Archcafé hiệu quả hơn rất nhiều. Các báo cáo, đơn hàng luôn được cập nhật theo thời gian thực nên việc giao hàng và chăm sóc khách hàng được tối ưu hoá”.

Ông Nguyễn An Quốc – Giám đốc Kinh doanh – Văn phòng Đại diện Việt Nam – Mondelez International cho rằng, sau hơn 2 tháng thử nghiệm dịch vụ, giải pháp Quản lý bán hàng trực tuyến DMS của Viettel đã giúp công ty quản lý truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi trên cả các thiết bị di động, theo sát lộ trình bán hàng của từng nhân viên, cập nhật thông tin doanh số, hình ảnh, sự hiện diện của sản phẩm Mondelez tại từng cửa hàng bán lẻ, tạp hóa trên thị trường.”

Tính từ thời điểm triển khai phần mềm DMS trên diện rộng, chỉ trong bốn tháng đầu, doanh số Vilamilk đã tăng 42%. Đó là một tín hiệu đáng mừng không chỉ với Vinamilk, với Viettel và với đội ngũ phát triển phần mềm đang ngày đêm nghiên cứu, cải tiến sản phẩm.

Bản quyền nội dung của DMS – Yếu tố mở ra thành công cho các doanh nghiệp phân phối thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm