Chuyển đến nội dung chính

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Trong năm 2018, đã có gần 200 đoàn công tác, khách trong và ngoài nước đã đến làm việc tại Tập đoàn, trong số đó, những nhận định, đánh giá và định hướng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là động lực giúp người Viettel tiếp tục lao động, sáng tạo những sản phẩm, dịch vụ giải quyết những vấn đề của cuộc sống.

Tại Diễn đàn Cấp cao về Công nghệ thông tin Việt Nam-VietNam ICT Summit 2018, với chủ đề: Hướng tới Chính phủ số và Kinh tế số, các ý kiến tập trung vào việc có 4 yếu tố nền tảng và 4 trụ cột chuyển đổi để thực hiện thành công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

04 yếu tố nền tảng gồm: Đột phá về thể chế; phát triển và nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia; phát triển nguồn nhân lực. Trong 4 yếu tố đó, có đến 3 yếu tố đã được Viettel chuẩn bị và sẵn sàng đáp ứng. Chính vì lẽ đó, sự kỳ vọng về doanh nghiệp tiên phong Kiến tạo xã hội số của những người đứng đầu Chính phủ, Nhà nước, Quân đội luôn đặt lên vai Viettel. Trong năm 2018, đã có gần 200 đoàn công tác, khách trong và ngoài nước đã đến làm việc và tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, trong số đó, những nhận định, đánh giá và định hướng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là động lực giúp người Viettel tiếp tục lao động, sáng tạo những sản phẩm, dịch vụ giải quyết những vấn đề của cuộc sống.

Ban Biên tập Viettel Family xin được trích lược một số ý kiến tiêu biểu để gửi đến CBCNV.

PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Việc áp dụng khoa học công nghệ vào trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, quản trị đã giúp Viettel thành công trong những năm qua. Bên cạnh kinh doanh viễn thông, Viettel chuyển dịch sang hướng trở thành một Tập đoàn nghiên cứu, phát triển và sản xuất công nghệ cao, điều này không chỉ giúp xã hội đổi mới, hiện đại mà còn giúp chính bộ máy của Viettel được tối ưu, gia tăng năng xuất lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí. Viettel có thể tìm và cộng tác với các nhân sự trẻ tài năng trong nhiều lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, Big Data, 5G,… để tiếp tục phát triển và trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về khoa học, công nghệ tại Việt Nam.

CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ MAI TIẾN DŨNG

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

“Về lộ trình, cách làm, Văn phòng Chính phủ phải đi trước, phải thay đổi cách làm và phải gương mẫu. Tinh thần xây dựng Chính phủ điện tử là nhìn rộng, làm nhanh nhưng bắt đầu từ những cái nhỏ nhất – cụ thể là V-office. V-office là nền móng giúp đất nước xây dựng Chính phủ điện tử.”

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG TBXH ĐÀO NGỌC DUNG

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Chúng tôi cảm ơn Viettel đã cùng với Bộ LĐTBXH kí kết chương trình chính phủ điện tử và chính việc này đã giúp Bộ cải cách hành chính. Chúng tôi muốn đặt hàng Viettel Viettel cùng với Bộ xây đựng đề án nguồn nhân lực cho kỉ nguyên số Việt Nam, bao gồm 3: nhân lực 4.0; công cụ cho 4.0 và đào tạo 4.0. Còn khoảng 215 ngàn người thất nghiệp có trình độ đại học và sau đại học là một trong những vấn đề cần quan tâm giải quyết. Chúng tôi mong Viettel đi đầu trong lĩnh vực này giúp chúng tôi.

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN NGUYỄN XUÂN CƯỜNG

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Qua quá trình hợp tác bước đầu với Viettel trong các năm qua, tôi đánh giá Viettel là một Tập đoàn công nghệ lớn, uy tín, tận tâm và trách nhiệm. Dựa trên kết quả bước đầu đó, các đồng chí đã khẳng định được tính đúng đắn khi chuyển dịch sang lĩnh vực khoa học công nghệ.

Trong năm 2019, Bộ Nông nghiệp tiếp tục coi Viettel là đối tác chiến lược giúp “4.0 hóa” mọi lĩnh vực của Bộ. Tất cả các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là 4 Tổng cục lớn Thủy sản, Lâm sản, Lâm nghiệp và Phòng chống thiên tai đều cần hợp tác với Viettel để tiến hành áp dụng công nghệ vào quy trình hoạt động, vận hành, nghiên cứu, sản xuất.

Năm 2018, Việt Nam xuất khẩu được 40 tỷ USD nông sản. Nếu so với các nước cùng làm nông nghiệp thì đây là một con số lớn. Nhưng nếu Bộ và Viettel kết hợp với nhau, tôi tin rằng con số này sẽ gấp nhiều lần trong các năm tiếp theo.

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ LÊ VĨNH TÂN

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Với điều kiện của Viettel thì vấn đề phối hợp xây dựng chính phủ điện tử rất là quan trọng. Thủ tướng giao cho Bộ nội vụchủ trì, cùng Bộ Thông tin Truyền thông, Ban Tổ chức TW tham mưu cho Chính phủ xây dựng cơ sở dữ liệu công chức viên chức. Tôi nghĩ, đất nước chúng ta có hơn 3 triệu cán bộ công chức viên chức mà làm không biết bao văn bản báo cáo mà cũng không có con số chính xác. Tôi đề nghị Thủ tướng giao cho Viettel tham gia thực hiện đề án sắp tới về xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia. Tôi nghĩ đây là vấn đề rất lớn, giúp cho nhà nước quản lý được tổ chức, quản lý được công chức viên chức, quản lý được chế độ tiền lương.

Tôi rất thấm thía câu của các đồng chí là chúng ta xây dựng công nghệ 4.0, áp dụng công nghệ 4.0 cũng phải có con người 4.0.

THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG CAO PHÚC HƯNG

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Chúng tôi hết sức đồng tình về việc giao cho Viettel thực hiện một số các đề tài quan trọng về Chính phủ điện tử, thương mại điện tử. Chúng tôi cũng đã có một thỏa thuận trực tiếp với Viettel về phát triển chính phủ điện tử kể cả trong Bộ cũng như là những kết nối sắp tới giữa Bộ công thương và các sở công thương trong cả nước.

Thứ hai, chúng tôi cũng thỏa thuận với Viettel cho chương trình phát triển Thương mại điện tử quốc gia. Trong năm 2017 Bộ công thương cũng đã đề xuất 4 đề án với Viettel. Và tiếp tục đề nghị Viettel triển khai cho Bộ công thương, triển khai thí điểm các kết nối hệ thống quản lý như Chính phủ điện tử, tự do thương mại và nghiên cứu giải pháp mô hình để triển khai dịch vụ phần mềm, cho thuê, phối hợp với Bộ công thương để khai thác và cung cấp dịch vụ, các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đối với giải pháp về quản lý chính phủ điện tử, quản lý thị trường, lưu thông hàng hóa trên cơ sở dữ liệu điện tử.

THỨ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG NGUYỄN THÀNH HƯNG

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Cần coi Viettel là đơn vị chủ lực trong vấn đề triển khai chính phủ điện tử, các vấn đề về nền tảng 4.0, an ninh mạng.

THỨ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ PHẠM ĐẠI DƯƠNG

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Chúng tôi rất là mừng vì ở VN chúng ta có doanh nghiệp thực sự gắn với KHCN như là Viettel. Đối với Công nghiệp 4.0, chúng tôi cũng được Chính phủ giao cùng các bộ ngành, xây dựng chiến lược. Chúng tôi thấy, từ xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, cho đến những định hướng chiến lược của Viettel rất rõ ràng. Trong quá trình cùng các bộ ngành xây dựng chiến lược tiếp cận 4.0 của Chính phủ, Bộ Khoa học CN sẽ cùng tham khảo ý kiến, mong muốn Viettel sẽ chia sẻ cách làm của mình.

PHÓ THỐNG ĐỐNG NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM PHAN MINH TÚ

Nói đến Viettel là nói đến công nghệ

Với sự phát triển về công nghệ thông tin của Viettel, ngành ngân hàng đã có sự hợp tác rất chặt chẽ, là 1 trong những điều kiện giúp cho nhiều ngân hàng thương mại thành công trong thực hiện thanh toán, đặc biệt là thanh toán điện tử. Chính vì vậy, Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho Viettel thành lập dịch vụ Trung gian thanh toán với 4 nội dung: Cổng Thanh toán điện tử, hỗ trợ thu hộ chi hộ, chuyển tiền điện tử và ví điện tử từ cuối 2017. Đây là một trong những đóng góp rất lớn cho hệ thống giao dịch thanh toán quốc gia.

Bản quyền nội dung của Nói đến Viettel là nói đến công nghệ thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm