Chuyển đến nội dung chính

“Tôi từng ước người dân Burundi không phải trèo lên núi để nghe điện thoại”

Nzimara Prudence, Phó phòng Chăm sóc khách hàng của Lumitel chia sẻ niềm tự hào khi được làm việc ở Lumitel – mạng di động đã biến giấc mơ của anh và nhiều người dân Burundi có thể thực hiện cuộc gọi trong nhà của mình mà không phải trèo lên đỉnh núi như trước đây.

“Tôi có niềm tin từ ngày đầu rằng Lumitel sẽ là số 1”

Nzimana cho biết, trước khi làm việc ở Lumitel anh đã làm việc cho một số công ty khác trong đó có cả nhà mạng đối thủ là Leo và cũng làm ở vị trí chăm sóc khách hàng như hiện nay. Nzimana nói rằng, điểm mà anh thấy khi làm việc tại Lumitel khác với những công ty khác là những người ở đây làm việc rất chăm chỉ liên tục dưới áp lực công việc. Điểm mà Nzimana ấn tượng từ lúc ban đầu bước vào Lumitel là phong cách làm việc bắt đầu từ những việc nhỏ nhất đến việc lớn

_Tôi từng ước người dân Burundi không phải trèo lên núi để nghe điện thoại_

“Tôi vào Lumitel năm 2015, nhưng tôi là số ít không bị sốc vì phong cách làm việc của công ty này vì bản thân tôi ưa thích làm việc chăm chỉ. Khi được giao việc khó và áp lực cao lúc ấy tôi cảm thấy cảm thấy như được phát huy hết tiềm năng của mình. Tôi ấn tượng và học được những bài học từ những người Viettel với Lumitel là “mọi vấn đề đều có lời giải” khi anh em luôn tìm cách vượt qua những vấn đề khó”, Nzimana chia sẻ.

Nzimana kể rằng, khi bắt đầu làm việc ở Lumitel anh đã tin tưởng mạng di động này sẽ là số 1 ở Burundi dựa trên 3 điểm quan trọng. Thứ nhất, đó là Lumitel có chất lượng dịch vụ tốt nhất ở Burundi. Thứ hai, Lumitel có mạng lưới tốt hơn rất nhiều các nhà mạng khác, gấp đôi số lượng trạm phủ sóng nếu so với đối thủ có thị phần đứng thứ 2 tại Burundi. Thứ ba là Lumitel thu hút được rất nhiều người trẻ tốt nghiệp cả trong nước và nước ngoài, họ đều rất nhiệt huyết và được đào tạo những kỹ năng rất mới.

Lumitel phủ sóng đến tất cả Burundi như 1 phép nhiệm mầu

Trước khi Lumitel chính thức kinh doanh, đã có 4 mạng di động đã cung cấp dịch vụ ở Burundi. Thế nhưng, những mạng di động này chỉ phủ sóng ở các điểm tập trung đông dân như thành phố và chất lượng rất tậm tịt. Vì vậy, Nzimana đã ước ao ngay tại thủ đô Burundi có thể phủ sóng tốt để người dân có thể sử dụng được dịch vụ và đến ngày hôm này không chỉ người dân ử thủ đô mà cả vùng sâu, vùng xa của Burundi đều đã được phủ sóng điện thoại.

“Khi tôi mới vào Lumitel làm nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng vị trí mà tôi đã từng làm ở nhà mạng Leo. Thế nhưng, có rất nhiều khách hàng gọi điện đến tổng đài không phải phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Lumitel mà họ gọi điện đến chỉ để bày tỏ cảm xúc đối với họ Lumitel như một phép màu giúp họ có thể thực hiện cuộc gọi ngay nhà của mình mà không phải trèo lên đỉnh núi như trước đây với các nhà mạng khác. Lúc đó, tôi có một cảm giác vi sướng và tự hào vì Lumitel đã đem những sản phẩm rất tốt cho người dân Burundi. Khi chúng tôi đem dịch vụ của Lumitel đi giới thiệu cho người thân, gia đình, bạn bè không còn cảm giác đi bán hàng mà như cảm thấy mình đang mang lại cơ hội để người thân, gia đình, bạn bè tiếp cận công nghệ, Internet, và kết nối với mọi người” Nzimana.

Nzimana kể rằng suốt thời gian anh làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng có thể cảm nhận được sự hài lòng của mỗi người dân Burundi với dịch vụ của Lumitel qua con số tỷ lệ tỷ lệ kết nối cuộc gọi thành công của khách hàng ở Lumitel cao hơn rất nhiều so với ở các nhà mạng khác. Khi khách hàng có bất kỳ vấn đề gì, họ gọi ngay cho tổng đài và họ luôn được đáp ứng nhanh nhất làm cho khách hàng có cảm giác rằng nhà mạng luôn ở bên cạnh họ. Đối với các nhà mạng khác, thì mạng lưới ít và chỉ tập trung vào việc kinh doanh mà không chú trọng chăm sóc khách hàng. Trong khi đó, Lumitel có vùng phủ sóng rộng và chất lượng tốt, luôn chú ý đến vấn đề chăm sóc khách hàng và triển khai kênh bán hàng đến tận nhà dân. Khi có sự cố mạng lưới, thời gian xử lý sự cố của Lumitel nhanh hơn rất nhiều so với các nhà mạng khác, không để khách hàng phải phàn nàn.

Từ góc nhìn của Nzimana, Lumitel không chỉ đem đến cho người dân Burundi cơ hội được kết nối để phát triển kinh tế xã hội, mà công ty còn đóng thuế nhiều cho Burundi và thực hiện nhiều chương trình từ thiện như chương trình tặng thẻ y tế cho người nghèo… ở quốc gia châu Phi này.

“Tôi bắt đầu công việc ở vị trí rất thấp, chỉ là người tiếp nhận cuộc gọi, nhưng bây giờ đã giữ vị trí Phó phòng Chăm sóc khách hàng của Lumitel. Gia đình và đặc biệt là bố tôi rất tự hào khi có cậu con trai sự nghiệp thăng tiến. Cho dù thấy tôi luôn phải làm việc về muộn, nhưng bố tôi không phàn nàn về điều đó, bởi ông biết rằng con trai mình đang ngày càng chuyên nghiệp hơn. Ngay cả những người thân, bạn bè khác từng làm việc với tôi ở các công ty trước đó cũng hỏi thăm tôi về công việc và sau đó họ đầu quân cho Lumitel. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng để phát triển thăng tiến hơn nữa để có thế đưa ra những chương trình tốt đẹp cho người dân, cho đất nước Burundi” Nzimana chia sẻ.

Bản quyền nội dung của “Tôi từng ước người dân Burundi không phải trèo lên núi để nghe điện thoại” thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải mã bí mật thành công của ví điện tử của Viettel ở châu Phi (2)

“Nếu chỉ nhìn vào các con số thì sẽ không thấy được lý do vì sao chúng tôi thành công với ví điện tử ở Burundi. Yếu tố cốt lõi nằm ở khâu vận hành”, lãnh đạo Viettel Burundi tiết lộ. Theo tiết lộ của lãnh đạo Lumitel, một yếu tố quan trọng khiến cho ví điện tử của Viettel có đất phát triển ở quốc gia này là chi phí duy trì tài khoản ngân hàng cao, giao dịch mất nhiều thời gian, và tỷ lệ người dân có tài khoản chỉ chiếm có 7% dân số, trong khi mật độ điện thoại di động thì lớn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, do giao thông đi lại còn nhiều khó khăn và để đảm bảo an toàn, người dân thường không muốn mang nhiều tiền theo mình. Việc sử dụng ví điện tử để chuyển tiền và có thể rút ở một địa điểm thuận tiện khi cần tăng mạnh. Chưa hết, khi cung cấp dịch vụ cho người dân, Lumitel đưa ra mức giá thấp hơn các đối thủ 30% nhờ có lợi thế về hạ tầng rộng khắp, đồng thời tự làm chủ mạng lưới nên chi phí thấp hơn. Với một thị trường nhạy cảm về giá như Burundi, cộng với hạ tầng và kênh phân phối vượt ...

Lãi suất tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8.2%

Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2%. Trong khi đó với kỳ hạn 24 tháng lãi suất gửi tiết kiệm của Techcombank là 7%; BIDV là 6,9%; Vietcombank 6,8%… Từ tháng 06/2019, ViettelPay chính thức ra mắt tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt với nhiều điểm ưu việt, hấp dẫn khách hàng như yêu cầu tiền gửi tối thiểu thấp, lãi suất gửi tiết kiệm cao, thao tác gửi nhanh chóng, đơn giản, đảm bảo tính bảo mật cao. Hạn mức gửi tiết kiệm thấp: ViettelPay cho phép khách hàng mở tài khoản tiết kiệm với số tiền tối thiểu từ 500.000đ, thay vì hạn mức gửi tiết kiệm thấp nhất phải từ 1.000.000đ như đa số các ngân hàng hiện nay. Với ưu điểm này, tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt trên ViettelPay giúp khách hàng dễ dàng mở tiết kiệm, tạo nguồn dự trữ cho tương lai hơn. Lãi suất cao – lên tới 8.2%: Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2% – được đánh giá là mức khá cao và hấp dẫn so với dịch vụ tương tự tại các ngân hàng trên thị t...

Tưng bừng khuyến mại Viettel trúng TV, iphone 6 trên ViettelShop

Chương trình khuyến mãi Viettel Shop: Mua hàng tại Shop ngay hôm nay, khách hàng có cơ hội trúng SmartTV và SmartPhone với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc tế Lao động, Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại "Mua hàng online trúng smartTV" với giải thưởng cực khủng lên đến 50 triệu đồng. Theo đó, từ 0h00 phút ngày 20/4/2017 đến 23h59 phút ngày 7/5/2017 bất cứ khách hàng nào truy cập trang http://shop.viettel.vn hoặc gọi điện lên tổng đài 18008168 giao dịch thành công 1 trong các dịch vụ: cố định, sim số hoặc thiết bị, sẽ được tặng 01 mã dự thưởng để tham gia quay số may mắn với cơ hội nhận một trong số những phần thưởng hấp dẫn: Cơ cấu giải thưởng Giải thưởng Giá trị giải thưởng (Vnđ) Số lượng 01 giải Smart Tv 22.200.000 01 02 giải nhì iPhone 6 128Gb 13.900.000 02 Tổng số 50.000.000 đồng Đây không phải là lần đầu tiên Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại liên qua...