Chuyển đến nội dung chính

“Tôi từng ước người dân Burundi không phải trèo lên núi để nghe điện thoại”

Nzimara Prudence, Phó phòng Chăm sóc khách hàng của Lumitel chia sẻ niềm tự hào khi được làm việc ở Lumitel – mạng di động đã biến giấc mơ của anh và nhiều người dân Burundi có thể thực hiện cuộc gọi trong nhà của mình mà không phải trèo lên đỉnh núi như trước đây.

“Tôi có niềm tin từ ngày đầu rằng Lumitel sẽ là số 1”

Nzimana cho biết, trước khi làm việc ở Lumitel anh đã làm việc cho một số công ty khác trong đó có cả nhà mạng đối thủ là Leo và cũng làm ở vị trí chăm sóc khách hàng như hiện nay. Nzimana nói rằng, điểm mà anh thấy khi làm việc tại Lumitel khác với những công ty khác là những người ở đây làm việc rất chăm chỉ liên tục dưới áp lực công việc. Điểm mà Nzimana ấn tượng từ lúc ban đầu bước vào Lumitel là phong cách làm việc bắt đầu từ những việc nhỏ nhất đến việc lớn

_Tôi từng ước người dân Burundi không phải trèo lên núi để nghe điện thoại_

“Tôi vào Lumitel năm 2015, nhưng tôi là số ít không bị sốc vì phong cách làm việc của công ty này vì bản thân tôi ưa thích làm việc chăm chỉ. Khi được giao việc khó và áp lực cao lúc ấy tôi cảm thấy cảm thấy như được phát huy hết tiềm năng của mình. Tôi ấn tượng và học được những bài học từ những người Viettel với Lumitel là “mọi vấn đề đều có lời giải” khi anh em luôn tìm cách vượt qua những vấn đề khó”, Nzimana chia sẻ.

Nzimana kể rằng, khi bắt đầu làm việc ở Lumitel anh đã tin tưởng mạng di động này sẽ là số 1 ở Burundi dựa trên 3 điểm quan trọng. Thứ nhất, đó là Lumitel có chất lượng dịch vụ tốt nhất ở Burundi. Thứ hai, Lumitel có mạng lưới tốt hơn rất nhiều các nhà mạng khác, gấp đôi số lượng trạm phủ sóng nếu so với đối thủ có thị phần đứng thứ 2 tại Burundi. Thứ ba là Lumitel thu hút được rất nhiều người trẻ tốt nghiệp cả trong nước và nước ngoài, họ đều rất nhiệt huyết và được đào tạo những kỹ năng rất mới.

Lumitel phủ sóng đến tất cả Burundi như 1 phép nhiệm mầu

Trước khi Lumitel chính thức kinh doanh, đã có 4 mạng di động đã cung cấp dịch vụ ở Burundi. Thế nhưng, những mạng di động này chỉ phủ sóng ở các điểm tập trung đông dân như thành phố và chất lượng rất tậm tịt. Vì vậy, Nzimana đã ước ao ngay tại thủ đô Burundi có thể phủ sóng tốt để người dân có thể sử dụng được dịch vụ và đến ngày hôm này không chỉ người dân ử thủ đô mà cả vùng sâu, vùng xa của Burundi đều đã được phủ sóng điện thoại.

“Khi tôi mới vào Lumitel làm nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng vị trí mà tôi đã từng làm ở nhà mạng Leo. Thế nhưng, có rất nhiều khách hàng gọi điện đến tổng đài không phải phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Lumitel mà họ gọi điện đến chỉ để bày tỏ cảm xúc đối với họ Lumitel như một phép màu giúp họ có thể thực hiện cuộc gọi ngay nhà của mình mà không phải trèo lên đỉnh núi như trước đây với các nhà mạng khác. Lúc đó, tôi có một cảm giác vi sướng và tự hào vì Lumitel đã đem những sản phẩm rất tốt cho người dân Burundi. Khi chúng tôi đem dịch vụ của Lumitel đi giới thiệu cho người thân, gia đình, bạn bè không còn cảm giác đi bán hàng mà như cảm thấy mình đang mang lại cơ hội để người thân, gia đình, bạn bè tiếp cận công nghệ, Internet, và kết nối với mọi người” Nzimana.

Nzimana kể rằng suốt thời gian anh làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng có thể cảm nhận được sự hài lòng của mỗi người dân Burundi với dịch vụ của Lumitel qua con số tỷ lệ tỷ lệ kết nối cuộc gọi thành công của khách hàng ở Lumitel cao hơn rất nhiều so với ở các nhà mạng khác. Khi khách hàng có bất kỳ vấn đề gì, họ gọi ngay cho tổng đài và họ luôn được đáp ứng nhanh nhất làm cho khách hàng có cảm giác rằng nhà mạng luôn ở bên cạnh họ. Đối với các nhà mạng khác, thì mạng lưới ít và chỉ tập trung vào việc kinh doanh mà không chú trọng chăm sóc khách hàng. Trong khi đó, Lumitel có vùng phủ sóng rộng và chất lượng tốt, luôn chú ý đến vấn đề chăm sóc khách hàng và triển khai kênh bán hàng đến tận nhà dân. Khi có sự cố mạng lưới, thời gian xử lý sự cố của Lumitel nhanh hơn rất nhiều so với các nhà mạng khác, không để khách hàng phải phàn nàn.

Từ góc nhìn của Nzimana, Lumitel không chỉ đem đến cho người dân Burundi cơ hội được kết nối để phát triển kinh tế xã hội, mà công ty còn đóng thuế nhiều cho Burundi và thực hiện nhiều chương trình từ thiện như chương trình tặng thẻ y tế cho người nghèo… ở quốc gia châu Phi này.

“Tôi bắt đầu công việc ở vị trí rất thấp, chỉ là người tiếp nhận cuộc gọi, nhưng bây giờ đã giữ vị trí Phó phòng Chăm sóc khách hàng của Lumitel. Gia đình và đặc biệt là bố tôi rất tự hào khi có cậu con trai sự nghiệp thăng tiến. Cho dù thấy tôi luôn phải làm việc về muộn, nhưng bố tôi không phàn nàn về điều đó, bởi ông biết rằng con trai mình đang ngày càng chuyên nghiệp hơn. Ngay cả những người thân, bạn bè khác từng làm việc với tôi ở các công ty trước đó cũng hỏi thăm tôi về công việc và sau đó họ đầu quân cho Lumitel. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng để phát triển thăng tiến hơn nữa để có thế đưa ra những chương trình tốt đẹp cho người dân, cho đất nước Burundi” Nzimana chia sẻ.

Bản quyền nội dung của “Tôi từng ước người dân Burundi không phải trèo lên núi để nghe điện thoại” thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Phiên bản mới của Hệ thống Quản lý chiến dịch (Campaign Management) được ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại khả năng tự động phân tích hoạt động của khách hàng viễn thông, xác định nhu cầu và đề xuất những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất đến từng cá thể.Tính năng “near range-time” mới được bổ sung trên Campaign Management giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được nhu cầu phát sinh của khách hàng. Ví dụ như khi có thông tin thuê bao xuất hiện tại sân bay, hệ thống sẽ đề xuất tư vấn gói cước roaming, hoặc ở các lễ hội, sân vận động… sẽ tư vấn các gói data tốc độ cao… Hệ thống đã được nâng cấp so với năm 2018 về tốc độ theo dõi và đề xuất, giảm độ trễ thông báo khi có sự kiện xuống còn khoảng 5 phút (so với 20-30 phút như trước đây).

Trên cơ sở phân tích thói quen, địa điểm, hệ thống sẽ xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mời chào phù hợp nhất.Một tính năng khác ứng dụng AI và Big Data là Offer Bank, hiện đã được triển khai cho hơn 100 chương trình của VTT. Theo đó, hệ thống …

“Đi đu đưa đi’ trải nghiệm 5 công nghệ nổi bật tại sinh nhật mạng di động Viettel

Điểm nhấn của sự kiện nhìn lại hành trình 15 năm di động Viettel chính là Khu triển lãm công nghệ tương lai. Tại đây, khách mời sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những công nghệ kiến tạo xã hội số sẽ thay đổi thế giới trong tương lai.Nổi bật với khu mua sắm hàng hiệu, nhưng đại tiệc công nghệ mới là điểu nhấn quan trọng tại sinh nhật mạng di động Viettel lần thứ 15. Những công nghệ lấy con người làm trung tâm, từ chăm sóc đến lao động biến lễ hội trở thành một bữa tiệc đảm bảo “lúc đi hết mình, lúc về hết buồn” cho khách tham quan.1. Cánh tay RobotCánh tay Robot sử dụng mạng 5G Viettel với độ trễ thấp cũng sẽ góp mặt trong sự kiện lần này.Cánh tay Robot sử dụng nguyên lý xử lý hình ảnh và thực hiện cử động. Robot sẽ thực hiện cử động tay theo nét vẽ trên máy tính bảng. Hình ảnh trên máy tính bảng được phần mềm mã hóa và gửi tới server xử lý của robot sau đó thông tin được chuyển đổi thành các yêu cầu cử động cho cánh tay. Với độ trễ <10ms, cử động của robot được thực hiện gần như…

Sinh Nhật Rộn Ràng – Nhận Ngàn Quà Tặng Cùng Dell

Nhằm tri ân khách hàng, từ ngày 05/09-26/09/2019, Viettel Đà Nẵng phối hợp với hãng Dell thực hiện chương trình khyến mại: “Sinh nhật rộn ràng, nhận ngàn quà tặng”.Nhằm tri ân khách hàng, từ ngày 05/09-26/09/2019, Viettel Đà Nẵng phối hợp với hãng Dell thực hiện chương trình khyến mại: “Sinh nhật rộn ràng, nhận ngàn quà tặng”.1. Tên chương trình khuyến mãi: “Sinh nhật rộn ràng, nhận ngàn quà tặng”.2. Sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi: Bất kỳ máy tính xách tay, máy tính để bàn chính hãng Dell thuộc các dòng sản phẩm XPS, Inspiron & Vostro có cài sẵn HĐH Windows 10 bản quyền được phân phối qua kênh bán lẻ từ các nhà phân phối chính thức của Dell tại Việt Nam.– Chương trình không áp dụng cho các sản phẩm kênh dự án hoặc đang được bán lẻ trên thị trường thuộc dòng sản phẩm : Latitude, Optiplex…3. Thời gian khuyến mãi: từ 05/09/2019 đến 26/09/2019 hoặc đến khi hết quà tặng.4. Phạm vi khuyến mãi: các đại lý uỷ quyền của Dell tại các tỉnh/tp trên toàn quốc.5. Đối tượng khuyến mãi: Người tiêu …