Chuyển đến nội dung chính

1800 trẻ nhỏ đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh tại Phú Thọ

Trong 2 ngày cuối tuần (20-21/04/2019), 1800 trẻ nhỏ tại Phú Thọ được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh. Đây là hoạt động của chương trình Trái tim cho em phối hợp với Viettel Phú Thọ, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ thực hiện. Thông qua hoạt động khám sàng lọc đã giúp phát hiện 35 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh, trong đó 11 em nhỏ được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật gấp.

Chương trình khám sàng lọc bệnh tim được diễn ra tại huyện Tân Sơn, Phú Thọ – một huyện miền núi, có diện tích lớn nhất Phú Thọ và cũng là huyện có địa hình đi lại khó khăn nhất tỉnh. Đa phần các trẻ đến với chương trình là lần đầu đi khám tim mạch trong đó có nhiều học sinh của các trường dân tộc nội trú trên địa bàn.

1800 trẻ nhỏ đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh tại Phú Thọ

Các bé sau khi được bác sĩ khám sàng lọc tim lâm sàng, nếu có nghi ngờ mắc bệnh sẽ được theo dõi điện tâm đồ, siêu âm tim và chuyển đến phòng tư vấn để bác sĩ đọc kết quả, chuẩn bệnh và tư vấn phác đồ điều trị. Các bé được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nếu có hoàn cảnh khó khăn ngay tại chương trình sẽ được Viettel Phú Thọ hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để được chương trình tài trợ mổ tim miễn phí.

1800 trẻ nhỏ đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh tại Phú Thọ

Bác sĩ Đinh Tiến Dũng – Bệnh viện Tim Hà Nội chia sẻ “Bệnh tim bẩm sinh có thể phát hiện sớm từ ngay sau khi trẻ sinh ra. Tuy nhiên với những khu vực vùng sâu vùng xa, miền núi thì vẫn có nhiều trẻ được phát hiện bệnh tim bẩm sinh muộn khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Do đó đối với chúng tôi việc thực hiện các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh rất cần thiết và hỗ trợ tốt cho công tác điều trị cho bệnh nhân”

Đối với tỉnh Phú Thọ, đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động khám sàng lọc. Trước đó chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh tại tỉnh. Nhiều em đã khỏe mạnh hoàn toàn và trưởng thành hơn, đây là sự cỗ vũ rất lớn cho những người làm chương trình.

1800 trẻ nhỏ đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh tại Phú Thọ

Ông Lại Tự Hùng – Chủ tịch Quỹ Tấm Lòng Việt tham gia chương trình khám sàng lọc tại Phú Thọ cho biết “Năm nay là năm thứ 2, Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp với Viettel tổ chức khám sàng lọc tại Phú Thọ và đều rất thành công, kết quả này là sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở ban ngành trên địa bàn và Viettel Phú Thọ trong công tác tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là các huyện vùng xâu, vùng xa khó khăn như Tân Sơn, Thanh Sơn, Yên Lập, hình thức truyền thông do Viettel thực hiện là nhắn tin tới từng số điện thoại của người dân về chương trình khám đã tạo hiệu quả và sức lan tỏa tốt. Số lượng người dân đưa con em đi khám sàng lọc đã vượt số lượng dự kiến của chương trình”.

1800 trẻ nhỏ đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh tại Phú Thọ

Hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 tới nay đã có hơn 100.000 trẻ em tại hơn 42 tỉnh thành được khám sàng lọc, phát hiện hơn 1.000 trường hợp bị tim bẩm sinh qua đó giúp tài trợ điều trị cứu sống nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng truy cập http://traitimchoem.vn/ hoặc liên hệ http://bit.ly/2GD9TAl

CÁCH THỨC ỦNG HỘ CHO CHƯƠNG TRÌNH TRÁI TIM CHO EM

Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt – Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

Chủ tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

Số tài khoản VNĐ: 1200 0005 8888 – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội.

Nội dung: Ung ho chuong trinh Trai tim cho em

Điện thoại: 024.62969969

Bản quyền nội dung của 1800 trẻ nhỏ đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh tại Phú Thọ thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm