Chuyển đến nội dung chính

Tác giả Viettel Ca: “Bài ca chiến thắng” ra đời nhờ ấn tượng về một Tập đoàn vì con người

“Bài ca chiến thắng” sở hữu giai điệu hào hùng, tươi sáng, sôi động; là khúc quân hành vang lên từ trong quá khứ, tiếp nối đến hôm nay và theo mãi bước chân người Viettel trong tương lai. Chia sẻ về cảm hứng sáng tác ca khúc này, nhạc sĩ Lưu Hà An tiết lộ cơ duyên “gặp gỡ” Viettel đã đến với anh từ cách đây gần 10 năm.

Từ ấn tượng về một doanh nghiệp tử tế, vì xã hội…

“Viettel là một doanh nghiệp vì xã hội”, lời khẳng định của nhạc sĩ Lưu Hà An gợi mở câu chuyện về chuyến công tác lên Hà Giang cùng Viện Âm nhạc Việt Nam vào năm 2009. Khi đó, nhạc sĩ Lưu Hà An có cơ hội chứng kiến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng địa đầu Tổ quốc, nơi mà cái nghèo, cái khổ, cái lạc hậu vẫn đeo bám đằng đẵng suốt nhiều năm trời.

“Họ nghèo lắm, tiền điện mỗi hộ áng chừng chỉ độ vài nghìn đồng một tháng, bởi mỗi gia đình chỉ treo một cái bóng đèn ánh sáng leo lắt giữa nhà. Nhưng đặc biệt, bên tai người nào cũng kẹp một chiếc điện thoại”, người nhạc sĩ kể lại.

Anh tiết lộ, đồng bào dân tộc trên Hà Giang kẹp chiếc điện thoại bên tai không phải để nói chuyện, mà họ dùng sóng Viettel để… nghe đài. Người dân tộc tư duy khép kín, ngại giao lưu nên vẫn giữ những hủ tục lạc hậu. Vì vậy, việc Viettel phủ sóng vùng cao, mang tới cơ hội để đồng bào nâng cao nhận thức đã đóng góp phần nào trong việc thu hẹp khoảng cách vùng miền; hay chỉ đơn giản là mang tới niềm vui, ánh sáng cho những mảnh đời quanh năm chỉ biết tới thanh âm của núi rừng.

“Tôi luôn có thiện cảm với những doanh nghiệp hàng ngày hàng giờ nghiên cứu, triển khai các sản phẩm có thể giải quyết nhu cầu của xã hội. Đó là sự tử tế mà không phải ‘ông lớn’ nào cũng sẵn sàng thực hiện”, nhạc sĩ Lưu Hà An bộc bạch.

Tác giả Viettel Ca_ _Bài ca chiến thắng_ ra đời nhờ ấn tượng về một Tập đoàn vì con người

Nhạc sĩ Lưu Hà An – tác giả sáng tác ca khúc chủ đề và làm nhạc cho các chương trình truyền hình như: Chúng tôi là chiến sĩ, Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn…

Tới cảm hứng chắp bút “Bài ca chiến thắng”

“Bài ca chiến thắng” sẽ không ra đời nếu như không có hai chuyến đi quan trọng. Chuyến đi Hà Giang đã mang lại cho nhạc sĩ Lưu Hà An ấn tượng về Viettel, ấp ủ trong anh nhiều cảm xúc. Chuyến đi thứ hai vào tháng 3/2018, khi anh được tham quan thực tế Tòa nhà Viettel tại Hòa Lạc (nay là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao). Chuyến đi này đã mở rộng khái niệm về Viettel trong tâm tưởng của anh.

“Sim số, thẻ cào, điện thoại… Trước giờ khi nghĩ tới Viettel là chỉ nghĩ về những sản phẩm đó, phải tới lần được lên tham quan Tòa nhà Viettel tại Hòa Lạc tôi mới ngỡ ngàng: Không như những doanh nghiệp khác chỉ làm nhiệm vụ kinh doanh, phát triển kinh tế; Viettel còn có sứ mệnh bảo vệ hòa bình lâu dài cho dân tộc”.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, anh chia sẻ mình thấy khó lí giải về việc tại sao có nhiều bạn trẻ đi du học trở về lại không lựa chọn một doanh nghiệp nước ngoài, thay vào đó, họ chọn Viettel. “Tôi vừa thấy lạ, vừa thấy vui vì giới trẻ bây giờ vẫn còn rất nhiều người mang trong mình hoài bão, lí tưởng và luôn hừng hực khát khao cống hiến cho Tổ quốc. Sau hôm đó, tôi biết Viettel đã mang tới cảm xúc cho mình”.

Thông thường khi sáng tác, người nhạc sĩ sẽ lựa chọn chắp bút đoạn điệp khúc trước tiên, bởi đây là đoạn cao trào, dễ tạo ấn tượng để người nghe nhớ về tác phẩm của mình. Nhưng “Bài ca chiến thắng” là một ngoại lệ.

“Tôi sáng tác ‘Bài ca chiến thắng’ từ câu đầu tiên vì quá ấn tượng với việc người Viettel đang nỗ lực hàng ngày để giúp phát triển và bảo vệ tổ quốc. Rồi ca từ và nhạc cứ dần dần hiện ra cho tới cuối bài”, nhạc sĩ kể lại quá trình sáng tác của mình.

Luôn tưởng tượng “Bài ca chiến thắng” sẽ được vang lên trong Đại lễ Kỷ niệm 30 năm

Viettel Ca là ca khúc được sáng tác cho người Viettel qua các thế hệ. Đoạn đầu “Vinh quang hôm nay bao thế hệ đắp xây/Một khát khao dành tặng cho quê hương, tuổi trẻ của chúng ta…” với âm hưởng hùng tráng là lời tri ân gửi tới những thế hệ người Viettel đi trước.

Khúc giữa “Dẫu có khó khăn ta luôn vượt qua/Cùng nhau sáng tạo cho tương lai…” như lời hứa của những người trẻ Viettel sẽ tiếp bước truyền thống người lính trong thời bình.

Slogan “Hãy nói theo cách của bạn” được nhạc sĩ Lưu Hà An khéo léo lồng ghép vào đoạn điệp khúc, thể hiện sự thống nhất qua các thế hệ về tinh thần của thương hiệu Viettel: Không ngừng sáng tạo vì con người.

“Tôi luôn tưởng tượng ‘Bài ca chiến thắng’ sẽ được vang lên trong Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Viettel. Ở đó, lớp lớp người Viettel sẽ nhìn thấy mình trong từng ca từ. Mọi người sẽ cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời trao nhau niềm tin vượt qua mọi khó khăn, thách thức để gặt hái nhiều thắng lợi. Đó là lí do ca khúc có nhan đề ‘Bài ca chiến thắng'”, nhạc sĩ Lưu Hà An chia sẻ.

Bản quyền nội dung của Tác giả Viettel Ca: “Bài ca chiến thắng” ra đời nhờ ấn tượng về một Tập đoàn vì con người thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải mã bí mật thành công của ví điện tử của Viettel ở châu Phi (2)

“Nếu chỉ nhìn vào các con số thì sẽ không thấy được lý do vì sao chúng tôi thành công với ví điện tử ở Burundi. Yếu tố cốt lõi nằm ở khâu vận hành”, lãnh đạo Viettel Burundi tiết lộ. Theo tiết lộ của lãnh đạo Lumitel, một yếu tố quan trọng khiến cho ví điện tử của Viettel có đất phát triển ở quốc gia này là chi phí duy trì tài khoản ngân hàng cao, giao dịch mất nhiều thời gian, và tỷ lệ người dân có tài khoản chỉ chiếm có 7% dân số, trong khi mật độ điện thoại di động thì lớn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, do giao thông đi lại còn nhiều khó khăn và để đảm bảo an toàn, người dân thường không muốn mang nhiều tiền theo mình. Việc sử dụng ví điện tử để chuyển tiền và có thể rút ở một địa điểm thuận tiện khi cần tăng mạnh. Chưa hết, khi cung cấp dịch vụ cho người dân, Lumitel đưa ra mức giá thấp hơn các đối thủ 30% nhờ có lợi thế về hạ tầng rộng khắp, đồng thời tự làm chủ mạng lưới nên chi phí thấp hơn. Với một thị trường nhạy cảm về giá như Burundi, cộng với hạ tầng và kênh phân phối vượt ...

Lãi suất tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8.2%

Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2%. Trong khi đó với kỳ hạn 24 tháng lãi suất gửi tiết kiệm của Techcombank là 7%; BIDV là 6,9%; Vietcombank 6,8%… Từ tháng 06/2019, ViettelPay chính thức ra mắt tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt với nhiều điểm ưu việt, hấp dẫn khách hàng như yêu cầu tiền gửi tối thiểu thấp, lãi suất gửi tiết kiệm cao, thao tác gửi nhanh chóng, đơn giản, đảm bảo tính bảo mật cao. Hạn mức gửi tiết kiệm thấp: ViettelPay cho phép khách hàng mở tài khoản tiết kiệm với số tiền tối thiểu từ 500.000đ, thay vì hạn mức gửi tiết kiệm thấp nhất phải từ 1.000.000đ như đa số các ngân hàng hiện nay. Với ưu điểm này, tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt trên ViettelPay giúp khách hàng dễ dàng mở tiết kiệm, tạo nguồn dự trữ cho tương lai hơn. Lãi suất cao – lên tới 8.2%: Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2% – được đánh giá là mức khá cao và hấp dẫn so với dịch vụ tương tự tại các ngân hàng trên thị t...

Tưng bừng khuyến mại Viettel trúng TV, iphone 6 trên ViettelShop

Chương trình khuyến mãi Viettel Shop: Mua hàng tại Shop ngay hôm nay, khách hàng có cơ hội trúng SmartTV và SmartPhone với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc tế Lao động, Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại "Mua hàng online trúng smartTV" với giải thưởng cực khủng lên đến 50 triệu đồng. Theo đó, từ 0h00 phút ngày 20/4/2017 đến 23h59 phút ngày 7/5/2017 bất cứ khách hàng nào truy cập trang http://shop.viettel.vn hoặc gọi điện lên tổng đài 18008168 giao dịch thành công 1 trong các dịch vụ: cố định, sim số hoặc thiết bị, sẽ được tặng 01 mã dự thưởng để tham gia quay số may mắn với cơ hội nhận một trong số những phần thưởng hấp dẫn: Cơ cấu giải thưởng Giải thưởng Giá trị giải thưởng (Vnđ) Số lượng 01 giải Smart Tv 22.200.000 01 02 giải nhì iPhone 6 128Gb 13.900.000 02 Tổng số 50.000.000 đồng Đây không phải là lần đầu tiên Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại liên qua...