Chuyển đến nội dung chính

Khi tà áo dài được khoác lên mình “người Viettel toàn cầu”

Trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, hình ảnh cô gái trong trang phục áo dài xanh – vàng đặc trưng thương hiệu Viettel thu hút quan tâm của nhiều bạn bè nước ngoài. Bên cạnh đó, cử chỉ đưa tay đầy trân trọng của cô gái khi hướng dẫn cho các phóng viên, nhà báo cũng được lan tỏa trên mạng xã hội.

Khi tà áo dài được khoác lên mình _người Viettel toàn cầu_

Dựa vào trang phục và các động tác chuyên nghiệp, nhiều người lầm tưởng cô gái này là một giao dịch viên tại cửa hàng của Viettel. Nhưng thực ra, đó chính là Nguyễn Thị Bích Ngọc, nhân viên kinh doanh của Trung tâm Kinh doanh Quốc tế (Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel). Ngọc mới gia nhập Ngôi nhà chung được 4 tháng.

Mặc dù chưa từng được đào tạo bài bản về kỹ năng, nghiệp vụ của một người chăm sóc khách hàng trực tiếp, Ngọc vẫn tự tin và thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình trong những ngày diễn ra Hội nghị.

“Nhiệm vụ của em là hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp cho các đoàn báo chí quốc tế tác nghiệp. Sao cho, họ vừa hài lòng với chất lượng viễn thông, Internet do Viettel cung cấp, vừa cảm thấy sự gần gũi, hiếu khách, nhiệt tình của người Viettel”, Ngọc chia sẻ.

Cụ thể, Ngọc thực hiện hai nhiệm vụ. Một là tư vấn, cung cấp sim thẻ, các dịch vụ viễn thông của Viettel cho các cơ quan thông tấn nước ngoài tại Khu vực Quầy Giao dịch. Hai là hướng dẫn, hỗ trợ phóng viên, nhà báo sử dụng mạng Internet tại Khu vực tác nghiệp. Đây đều là những nhiệm vụ không thuộc chuyên môn của cô gái sinh năm 1994 này.

Ngọc là 1 trong số 4 nhân sự của Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel đi tăng cường hỗ trợ cho các phóng viên, nhà báo, hãng thông tấn quốc tế tại Hội nghị. Điều làm Ngọc khác biệt và được chú ý, đó là phong thái tự tin, chuyên nghiệp, bản lĩnh của một công dân toàn cầu trong bộ trang phục truyền thống của Việt Nam.

Khi tà áo dài được khoác lên mình _người Viettel toàn cầu_

Chia sẻ về lý do giúp mình tự tin như vậy, Ngọc cho rằng, ngoại ngữ là yếu tố quan trọng nhất. Cô gái này từng du học 2 năm ở Anh. Chính quá trình sống ở nước ngoài đã mang cho Ngọc rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng sống quý giá, đặc biệt là khả năng làm việc, giao tiếp bằng tiếng Anh rất tốt.

“Em nghĩ trong các sự kiện, hội nghị mang tầm quốc tế, việc hiểu đúng ý nhau là việc rất quan trọng. Nếu mình không hiểu bạn bè quốc tế nói gì, mình sẽ lúng túng, bị động, thậm chí gây khó chịu vì làm mất thời gian của họ”, Ngọc chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong quá trình học ở Anh, Ngọc được tiếp xúc với rất nhiều bạn bè đến từ khắp nơi trên toàn thế giới. “Họ tuy đến từ các nước khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là sử dụng cơ thể như một thứ ngôn ngữ để giao tiếp”, Ngọc chia sẻ. Điều này vừa giúp cuộc trao đổi thêm sinh động, vừa thể hiện sự quan tâm, tập trung vào câu chuyện đang thảo luận.

Chính nhờ những kỹ năng mềm đó, trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, rất nhiều người nước ngoài ấn tượng và chụp ảnh cùng với Ngọc. Ban đầu, cô gái đến từ Trung tâm Kinh doanh Quốc tế không nghĩ đến việc đang là đại diện cho hình ảnh, thương hiệu của Viettel. “Em chỉ có suy nghĩ là cố gắng hết mình để làm tốt công việc, hy vọng rằng sẽ đóng góp được một chút gì đó cho sự thành công của Tập đoàn trong sự kiện lần này”.

Đến khi rất nhiều bạn bè quốc tế chụp ảnh, Ngọc chợt nhận ra rằng, mình đang góp phần giúp lan tỏa hình ảnh chiếc áo dài mang màu sắc thương hiệu Viettel tới mọi nơi trên thế giới. “Em rất hãnh diện vì điều đó”, Ngọc chia sẻ.

Cô gái này cho rằng, dù ở bất kỳ vị trí nào, kinh nghiệm ra sao, khi đã đại diện cho Viettel, chúng ta đều cần nỗ lực để bảo vệ, lan tỏa thương hiệu ấy. Có như vậy, hình ảnh Viettel trong mắt bạn bè quốc tế mới thân thiện, hiện đại và chuyên nghiệp.

Bản quyền nội dung của Khi tà áo dài được khoác lên mình “người Viettel toàn cầu” thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm