Chuyển đến nội dung chính

Viettel đón nhận 4 nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của ngành Giáo dục

Tại Lễ Sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác về Công nghệ thông tin và Viễn thông giữa Viettel và Bộ GD&ĐT vào 21/12/2018, bên cạnh việc ghi nhận những thành quả đóng góp của Viettel trong ngành Giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ giao phó 4 nhiệm vụ trọng tâm cho Viettel trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, đẩy mạnh ứng dụng CNTT là một trong những ưu tiên của ngành Giáo dục nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý; trong hoạt động dạy và học. Với mục tiêu tiên phong thực hiện Chính phủ điện tử, Bộ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của Viettel cho các hoạt động của Bộ và của ngành trong thời gian tới.

Viettel đón nhận 4 nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của ngành Giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại sự kiện.

Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu toàn ngành Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ví cơ sở dữ liệu ngành như những tế bào cần kết nối thông suốt từ đầu não trung ương tới các đơn vị địa phương. Việc kết nối được thực hiện trên một trục cơ sở dữ liệu, liên kết mọi thông tin với nhau sao cho dữ liệu đầy đủ và chính xác nhất. Tại đó, chỉ số thống kê về ngành sẽ tích hợp chỉ số thống kê quốc gia và chỉ số thống kê giáo dục quốc tế. Hiện tại, 20 Sở GD&ĐT đang xây cơ sở dữ liệu phục vụ công tác điều hành từ Sở xuống trường học liên thông kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu của Bộ. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo cần liên tục rà soát để từng bước chuẩn hóa và quy hoạch cơ sở dữ liệu toàn ngành Giáo dục.

Triển khai hệ thống E-Office của Bộ GD&ĐT

Đánh giá cao Viettel trong việc triển khai vOffice tại Văn phòng Chính phủ, đồng chí Phùng Xuân Nhạ kì vọng Viettel sẽ hỗ trợ Bộ GD&ĐT kết nối thông tin từ Bộ tới các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, sâu hơn nữa là các cơ sở giáo dục tại 63 tỉnh, thành: “Giảm thiểu tối đa việc dùng văn bản giấy để thông tin được trao đổi nhanh, công khai, minh bạch. Các bên có thể theo dõi chỉ đạo, cùng giám sát việc thực hiện và xử lý kịp thời vướng mắc.” Bộ trưởng kì vọng trong Quý I/2019, hai bên sẽ bắt tay thực hiện E-Office, sớm đi vào sử dụng để Bộ GD&ĐT đổi mới công tác điều hành, công tác kế hoạch theo chỉ thị của Chính phủ, Quốc hội và nhu cầu phát triển của ngành Giáo dục.

Đồng tình với quan điểm của Bộ trưởng, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Đăng Dũng khẳng định Bộ GD&ĐT cần xây dựng trung tâm dữ liệu tập trung để quản lý toàn bộ ngành Giáo dục. Đặc biệt, việc xây dựng và đảm bảo an toàn cho dữ liệu là điểm mạnh của Viettel khi Tập đoàn sở hữu Viettel IDC – đơn vị lưu trữ dữ liệu vừa đạt chứng nhận “Hệ thống quản lý An Toàn Thông Tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 27017:2015”.

Viettel đón nhận 4 nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của ngành Giáo dục

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tin tưởng Viettel sẽ hoàn thành tốt vai trò số hóa ngành giáo dục trong năm 2019.

Hỗ trợ truyền thông nội bộ ngành Giáo dục

Là ngành có khả năng tác động sâu rộng tới từng người, từng nhà nên trong bối cảnh liên tục đổi mới để hội nhập quốc tế hiện nay, ngành Giáo dục rất cần một kênh thông tin xuyên suốt trên môi trường mạng từ Bộ xuống các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục, tạo thuận lợi cho việc tương tác 2 chiều giữa cơ quan quản lý với giáo viên và học sinh mỗi khi có những chỉ đạo, hướng dẫn mới. Theo Bộ trưởng, việc lấy ý kiến theo hướng truyền thống không hiệu quả, “không hỏi thì thiếu, mà hỏi thì thừa”, các đơn vị quản lý vẫn khó khăn khi muốn tìm hiểu thực chất những bất cập mà giáo viên và học sinh gặp phải. Nếu triển khai truyền thông nội bộ ngành Giáo dục, Bộ GD&ĐT sẽ phụ trách xây dựng sản phẩm, nội dung truyền thông, còn Viettel đảm bảo việc truyền dẫn thông tin trên đường truyền và quản trị hệ thống.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng gợi ý Viettel nên coi đây là một “thị trường” tiềm năng với số lượng khách hàng lớn: 1,4 – 1,5 triệu giáo viên và cán bộ quản lý, 24 triệu học sinh, gần 50 triệu phụ huynh. “Tôi cho rằng chỉ Viettel mới có đủ hạ tầng và công nghệ để truyền tải lượng thông tin khổng lồ giữa nhiều cá thể như vậy”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Kiến tạo xã hội học tập

Trước đây, việc học tập chỉ ở trong nhà trường, nhưng hiện nay, mọi người có thể học trực tuyến, mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, việc xây dựng kho dữ liệu gồm các bài giảng, giáo trình, học liệu điện tử để chia sẻ rộng rãi trên mạng là rất cần thiết. Ngoài ra, việc chia sẻ tài liệu điện tử cũng giúp giảm thiểu in ấn, chống tốn kém lãng phí. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh vai trò quan trọng của Viettel trong việc xây dựng xã hội học tập mang tầm quốc gia.

Về phía Viettel, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Lê Đăng Dũng cũng cho rằng điều mà các doanh nghiệp cần mang tới cho khách hàng trong thời đại mới chính là trải nghiệm. Xây dựng kho tri thức online giúp người học tự do lựa chọn kiến thức mình quan tâm và cách thức học phù hợp, tự do trải nghiệm việc học tập. Đồng thời, người học cũng có thể đóng góp những hiểu biết của bản thân vào kho tri thức chung, từng bước xây dựng “Hệ tri thức Việt số hóa”.

Bản quyền nội dung của Viettel đón nhận 4 nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của ngành Giáo dục thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm