Chuyển đến nội dung chính

Ngày 23/11, hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn

Cổ phiếu mang mã giao dịch VTP của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức lên sàn UPCoM. Đây là cổ phiếu của doanh nghiệp thứ 106 thực hiện đăng ký giao dịch trên UPCom tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội năm 2018, nâng tổng giá trị đăng ký giao dịch tại đây lên hơn 319.532 tỷ đồng.

Ngày 23_11_ hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn

Từ 8h, Viettel Post đã tổ chức đón gần 80 đại biểu khách mời tới tham dự lễ khai trương giao dich cổ phiếu mã VTP.

Ngày 23_11_ hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn

Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Trần Trung Hưng phát biểu tại buổi lễ. Anh Hưng khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với Viettel Post, đồng thời nhấn mạnh, sau khi lên sàn chứng khoán, Viettel Post sẽ thực hiện những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa với tất cả hoạt động của mình, không chỉ trong nước mà còn trên các thị trường quốc tế. Mục tiêu chiến lược của Viettel Post là “trở thành doanh nghiệp Logistics số 1 cho các công ty bán hàng tại Việt Nam”, hướng tới mục tiêu 500 triệu đô và chiếm hơm 30% thị phần vào năm 2020.

Ngày 23_11_ hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn

Đại diện Viettel Post nhận chứng nhận từ Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội – ông Nguyễn Anh Phong.

Ngày 23_11_ hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn

Tổng Giám đốc Viettel Post thực hiện nghi lễ đánh cồng hoàn tất thu tục khai trương phiên giao dịch đầu tiên.

Ngày 23_11_ hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn

Các vị khách mời cùng chứng kiến phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VTP trên sàn UPCoM. 41.376.649 cổ phiếu Viettel Post được đưa vào giao dịch, công ty có định giá khi chào sàn gần 3.000 tỷ đồng.

Ngày 23_11_ hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn

Giá cổ phiếu VTP kịch trần ngay sau 3 phút từ khi mở phiên giao dịch đầu tiên. Giá trần đạt 95.200 đồng/cổ, tăng 40% so với giá niêm yết chỉ 68.000 đồng, giá trị vốn hóa đạt gần 3.940 tỉ đồng. Tổng số dư mua lên tới hơn 1,1 triệu cổ phiếu.

Ngày 23/11/2018, cổ phiếu của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức có phiên giao dịch đầu tiên trên sàn UPCoM với mã chứng khoán VTP. Giá chào sàn của VTP là 68.000 đồng/cổ phiếu. Với 41.376.649 cổ phiếu Viettel Post được đưa vào giao dịch, công ty có định giá khi chào sàn gần 3.000 tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, VTP là cổ phiếu của doanh nghiệp chuyển phát có thị phần đứng thứ hai nhưng nhận được nhiều kỳ vọng từ giới đầu tư dựa trên 3 yếu tố: số lượng cổ phiếu phát hành, tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ trả cổ tức.

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2017 của Viettel Post tăng trưởng mạnh, đạt 4.030,645 tỷ đồng, tăng 37,64% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 213,531 tỷ đồng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, hai con số này lần lượt đạt hơn 1.904 và 147 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2017, doanh thu hợp nhất chỉ tăng 1,06% nhưng lợi nhuận trước thuế tăng tới 61,5%.

Với tỷ lệ cổ tức chi trả bằng tiền mặt duy trì ít nhất 15%/năm, gấp đôi lãi suất tiền gửi trung bình tại ngân hàng, cộng với tỷ lệ cổ phiếu thưởng, tính trung bình hàng năm các cổ đông của Viettel Post đều được nhận mức giá trị cộng thêm từ 20% – 30% so với số cổ phiếu gốc đang nắm giữ.

Sở dĩ Viettel Post duy trì được mức chia cổ tức cao như vậy sau 9 năm chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần, là do chiến lược phát triển kinh doanh tốt, kịp thời nắm bắt xu thế Thương mại điện tử trên nền tảng bưu chính truyền thống. Hơn nữa, Viettel Post sớm xác định các bước tiến trong tương lai, sẽ trở thành công ty Bán hàng và cung ứng chuỗi dịch vụ của hệ thống Logistics được ứng dụng hơn 90% công nghệ vào tất cả các công đoạn của quá trình vận hành.

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, từ một trung tâm phát hành báo chí, tới nay, Viettel Post đã vươn lên đứng thứ hai trên thị trường bưu chính với mục tiêu trở thành doanh nghiệp Logistics số 1 hỗ trợ công ty bán hàng. Hiện tại, Viettel Post đang tập trung kinh doanh 3 mảng chính là dịch vụ chuyển phát trong và ngoài nước, dịch vụ logistics và thương mại & dịch vụ. Giai đoạn phát triển mạnh nhất của Viettel Post là năm 2016 với 315 bưu cục mở mới, tương đương với số bưu cục mở được trong 18 năm trước đó. Tới nay, Viettel Post tiếp tục đẩy mạnh mở mạng lưới và đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Tổng Công ty đang sở hữu 1.300 bưu cục phủ khắp tới các tuyến huyện, xã đảo, 17.000 nhân viên và hơn 500 xe ôtô các loại phục vụ việc vận chuyển bưu phẩm và hàng hóa đến mọi vùng miền. Từ tháng 7/2018, Viettel Post bắt đầu tiếp nhận khối cửa hàng viễn thông, triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính trên 1.000 cửa hàng trực tiếp và hơn 6.000 điểm giao nhận. Như vậy, trung bình từ năm 2013 – 2018, số lượng cửa hàng tăng lên là 67,59%, cũng là doanh nghiệp đứng thứ hai trên thị trường.

Ngoài ra, Viettel Post cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đầu tư phát triển dịch vụ chuyển phát ra thị trường nước ngoài, cụ thể là Campuchia và Myanmar. Đây là hai thị trường có tiềm năng phát triển về logistics và thương mại điện tử do nhu cầu thương mại điện tử và sử dụng dịch vụ vận chuyển của người dân đang tăng cao.

Bản quyền nội dung của Ngày 23/11, hơn 41 triệu cổ phiếu của Viettel Post chính thức lên sàn thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm