Chuyển đến nội dung chính

Sử dụng AI, BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất

Bằng việc ứng dụng các công nghệ mới nhất trong việc xử lý dữ liệu lớn Big Data và trí tuệ nhân tạo AI, Viettel đã xây dựng một hệ thống chưa từng có ở Việt Nam: Customer 360. Từ việc phân tích dữ liệu khách hàng, các hệ thống sẽ đưa ra những bài toán sát nhất với nhu cầu, mong muốn, sở thích, thói quen của người dùng Viettel.

Nếu ai đã từng trải nghiệm hệ thống Viettel Customer 360 đều sẽ biết được những gì Viettel đang “chấm điểm” về mình. Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng BU, phụ trách sản phẩm Viettel Customer 360 giải thích: “Một khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại của mình vào hệ thống, sau thao tác xác thực bằng OTP, màn hình sẽ hiện thị các thông tin Viettel đang có về bạn.”

Thông tin về khách hàng sẽ có từ nhóm tuổi, thiết bị bạn đang dùng, mức độ hài lòng của bạn với dịch vụ, sở thích trong lĩnh vực giải trí và cả đánh giá phân loại, xếp hạng khách hàng. Thậm chí trong hệ thống cũng hiển thị những sản phẩm khuyến nghị nằm trong mối quan tâm của bạn. Các sản phẩm bạn đã từng tiêu dùng sẽ được hiển thị chi tiết về số lần sử dụng, vị trí sử dụng, lưu lượng sử dụng và cả thời gian sử dụng…

Sử dụng AI_ BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất

Với tổng số 12 nhóm chủ đề thông tin, hệ thống này sẽ phân tích về bạn. Nguồn thông tin cung cấp cho Viettel Customer 360 được tập hợp từ nhiều kênh khác nhau trong số đó có hệ thống vOCS (đưa ra thông tin về cước sử dụng, các gói cước bạn lựa chọn…) từ My Viettel (với các voucher bạn từng quan tâm, các shop bạn từng mua sắm…)

Sử dụng AI_ BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất

Trưởng sản phẩm Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ: Đây là hệ thống lưu trữ thông tin toàn diện, đa chiều, chuyên sâu về từng khách hàng Viettel. Mục tiêu của hệ thống hướng tới là giúp Viettel hiểu khách hàng, nâng cao mức độ hài lòng, tăng cường trải nghiệm của từng khách hàng với từng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời, hệ thống cũng giúp Viettel cung cấp những dịch vụ phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của từng khách hàng và đi đúng con đường “khách hàng là trung tâm” thậm chí là trung tâm của chuyển đổi số.

Hệ thống đã ứng dụng các công nghệ mới nhất trong việc lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), các thuật toán học máy (Machine Learning) và học máy chuyên sâu (Deep Learning). Nguyễn Mạnh Hà cho biết thêm: “Trên thế giới, từ năm 2016 đã có các hệ thống phân tích thói quen khách hàng, tuy nhiên ở Việt Nam cho đến nay Viettel Customer 360 là hệ thống duy nhất có lượng dữ liệu về khách hàng lớn và đa chiều.”

Bản quyền nội dung của Sử dụng AI, BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Phiên bản mới của Hệ thống Quản lý chiến dịch (Campaign Management) được ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại khả năng tự động phân tích hoạt động của khách hàng viễn thông, xác định nhu cầu và đề xuất những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất đến từng cá thể.Tính năng “near range-time” mới được bổ sung trên Campaign Management giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được nhu cầu phát sinh của khách hàng. Ví dụ như khi có thông tin thuê bao xuất hiện tại sân bay, hệ thống sẽ đề xuất tư vấn gói cước roaming, hoặc ở các lễ hội, sân vận động… sẽ tư vấn các gói data tốc độ cao… Hệ thống đã được nâng cấp so với năm 2018 về tốc độ theo dõi và đề xuất, giảm độ trễ thông báo khi có sự kiện xuống còn khoảng 5 phút (so với 20-30 phút như trước đây).

Trên cơ sở phân tích thói quen, địa điểm, hệ thống sẽ xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mời chào phù hợp nhất.Một tính năng khác ứng dụng AI và Big Data là Offer Bank, hiện đã được triển khai cho hơn 100 chương trình của VTT. Theo đó, hệ thống …

“Đi đu đưa đi’ trải nghiệm 5 công nghệ nổi bật tại sinh nhật mạng di động Viettel

Điểm nhấn của sự kiện nhìn lại hành trình 15 năm di động Viettel chính là Khu triển lãm công nghệ tương lai. Tại đây, khách mời sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những công nghệ kiến tạo xã hội số sẽ thay đổi thế giới trong tương lai.Nổi bật với khu mua sắm hàng hiệu, nhưng đại tiệc công nghệ mới là điểu nhấn quan trọng tại sinh nhật mạng di động Viettel lần thứ 15. Những công nghệ lấy con người làm trung tâm, từ chăm sóc đến lao động biến lễ hội trở thành một bữa tiệc đảm bảo “lúc đi hết mình, lúc về hết buồn” cho khách tham quan.1. Cánh tay RobotCánh tay Robot sử dụng mạng 5G Viettel với độ trễ thấp cũng sẽ góp mặt trong sự kiện lần này.Cánh tay Robot sử dụng nguyên lý xử lý hình ảnh và thực hiện cử động. Robot sẽ thực hiện cử động tay theo nét vẽ trên máy tính bảng. Hình ảnh trên máy tính bảng được phần mềm mã hóa và gửi tới server xử lý của robot sau đó thông tin được chuyển đổi thành các yêu cầu cử động cho cánh tay. Với độ trễ <10ms, cử động của robot được thực hiện gần như…

Sinh Nhật Rộn Ràng – Nhận Ngàn Quà Tặng Cùng Dell

Nhằm tri ân khách hàng, từ ngày 05/09-26/09/2019, Viettel Đà Nẵng phối hợp với hãng Dell thực hiện chương trình khyến mại: “Sinh nhật rộn ràng, nhận ngàn quà tặng”.Nhằm tri ân khách hàng, từ ngày 05/09-26/09/2019, Viettel Đà Nẵng phối hợp với hãng Dell thực hiện chương trình khyến mại: “Sinh nhật rộn ràng, nhận ngàn quà tặng”.1. Tên chương trình khuyến mãi: “Sinh nhật rộn ràng, nhận ngàn quà tặng”.2. Sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi: Bất kỳ máy tính xách tay, máy tính để bàn chính hãng Dell thuộc các dòng sản phẩm XPS, Inspiron & Vostro có cài sẵn HĐH Windows 10 bản quyền được phân phối qua kênh bán lẻ từ các nhà phân phối chính thức của Dell tại Việt Nam.– Chương trình không áp dụng cho các sản phẩm kênh dự án hoặc đang được bán lẻ trên thị trường thuộc dòng sản phẩm : Latitude, Optiplex…3. Thời gian khuyến mãi: từ 05/09/2019 đến 26/09/2019 hoặc đến khi hết quà tặng.4. Phạm vi khuyến mãi: các đại lý uỷ quyền của Dell tại các tỉnh/tp trên toàn quốc.5. Đối tượng khuyến mãi: Người tiêu …