Chuyển đến nội dung chính

Sử dụng AI, BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất

Bằng việc ứng dụng các công nghệ mới nhất trong việc xử lý dữ liệu lớn Big Data và trí tuệ nhân tạo AI, Viettel đã xây dựng một hệ thống chưa từng có ở Việt Nam: Customer 360. Từ việc phân tích dữ liệu khách hàng, các hệ thống sẽ đưa ra những bài toán sát nhất với nhu cầu, mong muốn, sở thích, thói quen của người dùng Viettel.

Nếu ai đã từng trải nghiệm hệ thống Viettel Customer 360 đều sẽ biết được những gì Viettel đang “chấm điểm” về mình. Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng BU, phụ trách sản phẩm Viettel Customer 360 giải thích: “Một khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại của mình vào hệ thống, sau thao tác xác thực bằng OTP, màn hình sẽ hiện thị các thông tin Viettel đang có về bạn.”

Thông tin về khách hàng sẽ có từ nhóm tuổi, thiết bị bạn đang dùng, mức độ hài lòng của bạn với dịch vụ, sở thích trong lĩnh vực giải trí và cả đánh giá phân loại, xếp hạng khách hàng. Thậm chí trong hệ thống cũng hiển thị những sản phẩm khuyến nghị nằm trong mối quan tâm của bạn. Các sản phẩm bạn đã từng tiêu dùng sẽ được hiển thị chi tiết về số lần sử dụng, vị trí sử dụng, lưu lượng sử dụng và cả thời gian sử dụng…

Sử dụng AI_ BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất

Với tổng số 12 nhóm chủ đề thông tin, hệ thống này sẽ phân tích về bạn. Nguồn thông tin cung cấp cho Viettel Customer 360 được tập hợp từ nhiều kênh khác nhau trong số đó có hệ thống vOCS (đưa ra thông tin về cước sử dụng, các gói cước bạn lựa chọn…) từ My Viettel (với các voucher bạn từng quan tâm, các shop bạn từng mua sắm…)

Sử dụng AI_ BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất

Trưởng sản phẩm Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ: Đây là hệ thống lưu trữ thông tin toàn diện, đa chiều, chuyên sâu về từng khách hàng Viettel. Mục tiêu của hệ thống hướng tới là giúp Viettel hiểu khách hàng, nâng cao mức độ hài lòng, tăng cường trải nghiệm của từng khách hàng với từng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời, hệ thống cũng giúp Viettel cung cấp những dịch vụ phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của từng khách hàng và đi đúng con đường “khách hàng là trung tâm” thậm chí là trung tâm của chuyển đổi số.

Hệ thống đã ứng dụng các công nghệ mới nhất trong việc lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), các thuật toán học máy (Machine Learning) và học máy chuyên sâu (Deep Learning). Nguyễn Mạnh Hà cho biết thêm: “Trên thế giới, từ năm 2016 đã có các hệ thống phân tích thói quen khách hàng, tuy nhiên ở Việt Nam cho đến nay Viettel Customer 360 là hệ thống duy nhất có lượng dữ liệu về khách hàng lớn và đa chiều.”

Bản quyền nội dung của Sử dụng AI, BigData để tìm ra phương án phục vụ khách hàng tốt nhất thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm