Chuyển đến nội dung chính

Giải pháp CNTT của Viettel tiết kiệm cho ngành Y tế 100 tỷ đồng mỗi năm

Sau 3 năm triển khai, hệ thống Quản lý tiêm chủng được kết nối hơn 14.000 cơ sở tiêm chủng, quản lý hơn 22 triệu đối tượng trên toàn quốc. Hệ thống giúp ngành Y tế tiết kiệm hơn 100 tỷ đồng mỗi năm chi phí nhân công rà soát và chi phí in ấn sổ giấy, giấy mời tiêm.

Đây là một trong số 20 hệ thống trong hệ sinh thái toàn diện các giải pháp dành cho ngành Y tế do TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS) triển khai. Nổi bật gồm các hệ thống đã được triển khai và phát huy hiệu quả trong thực tiễn như: Hệ thống quản lý bệnh viện, Bệnh án điện tử, Hệ thống quản lý bệnh không lây nhiễm, Hệ thống quản lý Hồ sơ sức khỏe cá nhân…

Giải pháp CNTT của Viettel tiết kiệm cho ngành Y tế 100 tỷ đồng mỗi năm

Cổng thông tin tiêm chủng – giải pháp giúp ngành Y tế tiết kiệm tới 100 tỷ đồng mỗi năm.

Bằng việc khai thác các hệ thống CNTT-VT, bác sĩ có thể nhanh chóng nhìn tổng quan hồ sơ cho đến những chi tiết tiểu sử bệnh án, để có phác đồ điều trị phù hợp. Hơn nữa, bác sĩ tại tuyến cơ sở có thể gửi hồ sơ bệnh án lên tuyến trên xin ý kiến và nhận chỉ đạo hỗ trợ kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hổ, Tổng Giám đốc VTS, khẳng định: “Chúng tôi sẽ ứng dụng các công nghệ hiện đại khác như: Blockchain, IoT, BigtData để kết nối ngành Y với cộng đồng một cách hiệu quả nhất. Các y bác sĩ sẽ có điều kiện làm việc với hệ thống thông minh, thuận tiện cho việc khám chữa bệnh. Người dân thì có một trợ lý riêng về sức khỏe, để mỗi người dù ở bất cứ nơi đâu cũng có thể chủ động chăm sóc sức khỏe của mình. Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.

Giải pháp CNTT của Viettel tiết kiệm cho ngành Y tế 100 tỷ đồng mỗi năm

Hệ sinh thái y tế thông minh của Viettel đủ đáp ứng số hóa ngành y từ Chính phủ đến các cơ sở y tế và người dân.

Những hệ thống CNTT-VT trong lĩnh vực y tế giúp người dân được theo dõi và quản lý sức khỏe trọn đời, chủ động phòng chống bệnh tật; điều trị và nâng cao sức khỏe của chính mình. Cán bộ, y bác sỹ ngành Y tế sẽ được tiếp cận những công nghệ hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian trong việc đưa ra chuẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

Bản quyền nội dung của Giải pháp CNTT của Viettel tiết kiệm cho ngành Y tế 100 tỷ đồng mỗi năm thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lượng người dùng thường xuyên của Mocha tăng đột phá trong 6 tháng đầu năm

Từ ngày 19/7, Mocha đã ra mắt phiên bản mới nhất, biến Mocha từ một chat App thành siêu ứng dụng, phiên bản mới nhất hoàn toàn “lột xác” về giao diện và nâng cấp nhiều tính năng để đáp ứng vai trò là ‘trùm giải trí’ của mình. Cách làm này đã làm tăng đến 58% người dùng trong 6 tháng đầu năm 2019. Để trải nghiệm sản Mocha mới, CBCNV có thể cập nhật tại http://mocha.com.vn/app.Bản quyền nội dung của Lượng người dùng thường xuyên của Mocha tăng đột phá trong 6 tháng đầu năm thuộc về Viettel Đà Nẵng.
Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

“Đi đu đưa đi’ trải nghiệm 5 công nghệ nổi bật tại sinh nhật mạng di động Viettel

Điểm nhấn của sự kiện nhìn lại hành trình 15 năm di động Viettel chính là Khu triển lãm công nghệ tương lai. Tại đây, khách mời sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những công nghệ kiến tạo xã hội số sẽ thay đổi thế giới trong tương lai.Nổi bật với khu mua sắm hàng hiệu, nhưng đại tiệc công nghệ mới là điểu nhấn quan trọng tại sinh nhật mạng di động Viettel lần thứ 15. Những công nghệ lấy con người làm trung tâm, từ chăm sóc đến lao động biến lễ hội trở thành một bữa tiệc đảm bảo “lúc đi hết mình, lúc về hết buồn” cho khách tham quan.1. Cánh tay RobotCánh tay Robot sử dụng mạng 5G Viettel với độ trễ thấp cũng sẽ góp mặt trong sự kiện lần này.Cánh tay Robot sử dụng nguyên lý xử lý hình ảnh và thực hiện cử động. Robot sẽ thực hiện cử động tay theo nét vẽ trên máy tính bảng. Hình ảnh trên máy tính bảng được phần mềm mã hóa và gửi tới server xử lý của robot sau đó thông tin được chuyển đổi thành các yêu cầu cử động cho cánh tay. Với độ trễ <10ms, cử động của robot được thực hiện gần như…

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Phiên bản mới của Hệ thống Quản lý chiến dịch (Campaign Management) được ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại khả năng tự động phân tích hoạt động của khách hàng viễn thông, xác định nhu cầu và đề xuất những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất đến từng cá thể.Tính năng “near range-time” mới được bổ sung trên Campaign Management giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được nhu cầu phát sinh của khách hàng. Ví dụ như khi có thông tin thuê bao xuất hiện tại sân bay, hệ thống sẽ đề xuất tư vấn gói cước roaming, hoặc ở các lễ hội, sân vận động… sẽ tư vấn các gói data tốc độ cao… Hệ thống đã được nâng cấp so với năm 2018 về tốc độ theo dõi và đề xuất, giảm độ trễ thông báo khi có sự kiện xuống còn khoảng 5 phút (so với 20-30 phút như trước đây).

Trên cơ sở phân tích thói quen, địa điểm, hệ thống sẽ xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mời chào phù hợp nhất.Một tính năng khác ứng dụng AI và Big Data là Offer Bank, hiện đã được triển khai cho hơn 100 chương trình của VTT. Theo đó, hệ thống …