Chuyển đến nội dung chính

Người Viettel cần chung tay bảo vệ thương hiệu Viettel trên không gian mạng

Các kênh tương tác online như mạng xã hội, diễn đàn,… là công cụ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, nhưng môi trường không kiểm soát cũng là nguồn khởi phát cho những nạn tin giả, lừa đảo trực tuyến. Với vị thế số 1 Việt Nam, Viettel có lượng khách hàng đông đảo sẽ là mục tiêu của những kẻ thủ ác muốn lợi dụng để trục lợi. Mỗi người Viettel cần bảo vệ cho thương hiệu Viettel trên môi trường online phức tạp này.

Đầu năm 2019, người dùng Facebook tại Việt Nam đã dính chiêu lừa từ một trang giả mạo Viettel. Theo đó trang Facebook có tên “Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel” và đăng nội dung tặng thẻ cào 500.000 đ của Viettel cho người dùng chia sẻ và bình luận dòng chữ “thời gian đẹp”.

Người Viettel cần chung tay bảo vệ thương hiệu Viettel trên không gian mạng

Khi người dùng bình luận nội dung “thời gian đẹp”, trang này sẽ tự động nhắn tin tới người dùng dạng botchat. Đồng thời yêu cầu người dùng cung cấp họ tên, số điện thoại để có thể nhận thưởng. Mẫu quảng cáo giả mạo này đã nhận được gần 2.000 lượt tương tác, 3.000 bình luận và 1.000 lượt chia sẻ. Hàng trăm người dùng nổi giận vì không nhận được thẻ cào, đe dọa tẩy chay Viettel.

Người Viettel cần chung tay bảo vệ thương hiệu Viettel trên không gian mạng

Nhận được thông tin phản ánh, bộ phận truyền thông của Viettel đã lập tức cảnh báo người dùng, đồng thời làm việc với Facebook để đề nghị hỗ trợ xử lý. Sau 1 ngày làm việc Facebook đã hỗ trợ gỡ toàn bộ các nội dung quảng cáo lừa đảo và đóng cửa trang fanpage giả mạo. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình huống cấp thiết.

Người Viettel cần chung tay bảo vệ thương hiệu Viettel trên không gian mạng

Fanpage Viettel’s Journeys là fanpage chính thống của Tập đoàn đã được cấp dấu tick xanh xác thực.

Để xử lý triệt để tình trạng tin giả, Tập đoàn đã tiến hành các thủ tục đăng ký “chính chủ” toàn bộ các fanpage chính thức của các cơ quan, đơn vị thành viên và các công ty thị trường của Viettel. Hiện tại, đã có 24 fanpage được Facebook xác nhận “chính chủ” và cấp huy hiệu xác minh mầu xanh da trời (Blue Verification Badge – Dấu tick xanh). Đây là những nguồn phát ngôn chính thức của Viettel và các đơn vị thành viên đến các đối tác, khách hàng trên toàn cầu.

Từ nay, việc nhận diện các fanpage giả mạo có dễ dàng hơn: Chỉ những fanpage có tick xanh mới được quyền đăng tin về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ của Viettel. Trong quá trình sử dụng Facebook và phát hiện những fanpage có phát ngôn về chính sách của Viettel, CBNV vui lòng gửi cảnh báo về Ban Truyền thông để xử lý kịp thời theo các kênh:

– Số điện thoại liên hệ: 024.62731488

– Email: truyenthong@viettel.com.vn

– Fanpage chính thức của Tập đoàn: Viettel’s Journeys

Các cơ quan đơn vị, Viettel tỉnh/thành phố trên cả nước có thể phổ biến, hướng dẫn CBNV của mình tư vấn cho khách hàng phân biệt được nguồn tin thật và tin giả để tự bảo vệ bản thân.

Chủ quản

Fanpage

Link

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn Thông Quân đội

Viettel’s Journeys

https://www.facebook.com/vietteljourney/

TCT Viễn Thông Viettel

Viettel Telecom

https://www.facebook.com/Vietteltelecom/

TCT Dịch vụ số Viettel

Viettel Digital

https://www.facebook.com/TCTDICHVUSO/

TCT Cổ phần Bưu Chính Viettel

Viettel Post

https://www.facebook.com/viettelpost/

TCT CP Đầu Tư Quốc tế Viettel

Viettel Global

https://www.facebook.com/Viettel-Global-104992484212202/

Công ty TNHH NN MTV TM&XNK Viettel

ViettelStore

https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline/

TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel-VHT

Viettelhitech

https://www.facebook.com/Viettelhitech/

TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel

Viettel Business Solutions

https://www.facebook.com/ViettelBusinessSolution/

Công ty TNHH một thành viên Thông tin M1

Viettel M1

https://www.facebook.com/viettelm1/

Công ty TNHH Viettel – CHT

Viettel IDC

https://www.facebook.com/viettelidc/

Trung tâm Thể thao Viettel

Viettel FC

https://www.facebook.com/viettelfootballclub/

Công ty An ninh mạng Viettel

Viettel Cyber Security

https://www.facebook.com/anninhmangviettel/

Trung tâm không gian mạng Viettel

Viettel Cyberspace Center

https://www.facebook.com/viettelcyberspacecenter/

Học viện Viettel

Viettel Academy

https://www.facebook.com/hocvienviettel/?ref=br_rs

Viện Hàng không Vũ trụ Viettel

Viettel Aerospace Institute

https://www.facebook.com/ViettelX/?ref=br_rs

Fanpage chính thức của các công ty thị trường Viettel

Công ty Star Telecom

Unitel

https://www.facebook.com/Unitel.la/?ref=br_rs

Công ty Viettel Cambodia

Metfone

https://www.facebook.com/metfone.closer/?ref=br_rs

Công ty Viettel Tanzania

Halotel

https://www.facebook.com/haloteltanzania/

Công ty Viettel Burundi

Lumitel

https://www.facebook.com/lumitelburundi/

Công ty Viettel Peru

Bitel

https://www.facebook.com/bitelperu/

Công ty Viettel Cameroon

Nexttel

https://www.facebook.com/Nexttelcameroun/?ref=br_rs

Công ty Viettel Timor Leste

Telemor

https://www.facebook.com/telemor.tl/?ref=br_rs

Công ty Viettel Haiti

Natcom

https://www.facebook.com/natcomht/

Công ty Viettel Myanmar

Mytel

https://www.facebook.com/mytelmyanmar/?ref=br_rs

Bản quyền nội dung của Người Viettel cần chung tay bảo vệ thương hiệu Viettel trên không gian mạng thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lượng người dùng thường xuyên của Mocha tăng đột phá trong 6 tháng đầu năm

Từ ngày 19/7, Mocha đã ra mắt phiên bản mới nhất, biến Mocha từ một chat App thành siêu ứng dụng, phiên bản mới nhất hoàn toàn “lột xác” về giao diện và nâng cấp nhiều tính năng để đáp ứng vai trò là ‘trùm giải trí’ của mình. Cách làm này đã làm tăng đến 58% người dùng trong 6 tháng đầu năm 2019. Để trải nghiệm sản Mocha mới, CBCNV có thể cập nhật tại http://mocha.com.vn/app.Bản quyền nội dung của Lượng người dùng thường xuyên của Mocha tăng đột phá trong 6 tháng đầu năm thuộc về Viettel Đà Nẵng.
Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

“Đi đu đưa đi’ trải nghiệm 5 công nghệ nổi bật tại sinh nhật mạng di động Viettel

Điểm nhấn của sự kiện nhìn lại hành trình 15 năm di động Viettel chính là Khu triển lãm công nghệ tương lai. Tại đây, khách mời sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những công nghệ kiến tạo xã hội số sẽ thay đổi thế giới trong tương lai.Nổi bật với khu mua sắm hàng hiệu, nhưng đại tiệc công nghệ mới là điểu nhấn quan trọng tại sinh nhật mạng di động Viettel lần thứ 15. Những công nghệ lấy con người làm trung tâm, từ chăm sóc đến lao động biến lễ hội trở thành một bữa tiệc đảm bảo “lúc đi hết mình, lúc về hết buồn” cho khách tham quan.1. Cánh tay RobotCánh tay Robot sử dụng mạng 5G Viettel với độ trễ thấp cũng sẽ góp mặt trong sự kiện lần này.Cánh tay Robot sử dụng nguyên lý xử lý hình ảnh và thực hiện cử động. Robot sẽ thực hiện cử động tay theo nét vẽ trên máy tính bảng. Hình ảnh trên máy tính bảng được phần mềm mã hóa và gửi tới server xử lý của robot sau đó thông tin được chuyển đổi thành các yêu cầu cử động cho cánh tay. Với độ trễ <10ms, cử động của robot được thực hiện gần như…

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Phiên bản mới của Hệ thống Quản lý chiến dịch (Campaign Management) được ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại khả năng tự động phân tích hoạt động của khách hàng viễn thông, xác định nhu cầu và đề xuất những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất đến từng cá thể.Tính năng “near range-time” mới được bổ sung trên Campaign Management giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được nhu cầu phát sinh của khách hàng. Ví dụ như khi có thông tin thuê bao xuất hiện tại sân bay, hệ thống sẽ đề xuất tư vấn gói cước roaming, hoặc ở các lễ hội, sân vận động… sẽ tư vấn các gói data tốc độ cao… Hệ thống đã được nâng cấp so với năm 2018 về tốc độ theo dõi và đề xuất, giảm độ trễ thông báo khi có sự kiện xuống còn khoảng 5 phút (so với 20-30 phút như trước đây).

Trên cơ sở phân tích thói quen, địa điểm, hệ thống sẽ xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mời chào phù hợp nhất.Một tính năng khác ứng dụng AI và Big Data là Offer Bank, hiện đã được triển khai cho hơn 100 chương trình của VTT. Theo đó, hệ thống …