Chuyển đến nội dung chính

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Phiên bản mới của Hệ thống Quản lý chiến dịch (Campaign Management) được ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại khả năng tự động phân tích hoạt động của khách hàng viễn thông, xác định nhu cầu và đề xuất những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất đến từng cá thể.

Tính năng “near range-time” mới được bổ sung trên Campaign Management giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được nhu cầu phát sinh của khách hàng. Ví dụ như khi có thông tin thuê bao xuất hiện tại sân bay, hệ thống sẽ đề xuất tư vấn gói cước roaming, hoặc ở các lễ hội, sân vận động… sẽ tư vấn các gói data tốc độ cao… Hệ thống đã được nâng cấp so với năm 2018 về tốc độ theo dõi và đề xuất, giảm độ trễ thông báo khi có sự kiện xuống còn khoảng 5 phút (so với 20-30 phút như trước đây).

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Trên cơ sở phân tích thói quen, địa điểm, hệ thống sẽ xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mời chào phù hợp nhất.

Một tính năng khác ứng dụng AI và Big Data là Offer Bank, hiện đã được triển khai cho hơn 100 chương trình của VTT. Theo đó, hệ thống sẽ tự lưu trữ lại toàn bộ các đề xuất khuyến mãi, gói cước… và lịch sử tiêu dùng của từng khách hàng, ứng dụng AI để đưa ra các đề xuất tốt nhất (Best Offer). Dựa vào các Offer này, bộ phận kinh doanh tiếp tục tư vấn, cải thiện chất lượng để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Hệ thống quản lý chiến dịch cũng bổ sung thêm tính năng “multi-stage”, tức là chiến dịch theo từng giai đoạn, tập trung vào những nhóm nhỏ thuê bao khó kích thích tiêu dùng, thuê bao có nguy cơ rời mạng… để đưa ra các chính sách đáp ứng được nhu cầu của nhóm này. Trong trường hợp Viettel đưa ra chính sách sách hoặc gói cước nhưng khách hàng không đồng ý sử dụng, việc theo dõi vẫn sẽ được tiếp tục và sau một thời gian sẽ đưa ra tư vấn mới, để bảo đảm khách hàng luôn được chăm sóc và nắm được đầy đủ thông tin về các chính sách phù hợp.

Ngoài ra, Campaign Management cũng ứng dụng Big Data để thành lập Trung tâm quản lý chiến dịch (Campaign Operation System) giúp tổng hợp và báo cáo tình hình hoạt động, doanh thu, hiệu quả mang lại… của toàn bộ các Campaign đang hoạt động. Từ đó có thể biết được những Campaign nào hoạt động tốt, tốt đối với đối tượng khách hàng nào cũng như tốt tại tỉnh nào, khu vực nào… để bộ phận kinh doanh của VTT có căn cứ điều chỉnh các chiến dịch, nhằm tối ưu doanh thu và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Bản quyền nội dung của AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm