Chuyển đến nội dung chính

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Phiên bản mới của Hệ thống Quản lý chiến dịch (Campaign Management) được ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại khả năng tự động phân tích hoạt động của khách hàng viễn thông, xác định nhu cầu và đề xuất những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất đến từng cá thể.

Tính năng “near range-time” mới được bổ sung trên Campaign Management giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được nhu cầu phát sinh của khách hàng. Ví dụ như khi có thông tin thuê bao xuất hiện tại sân bay, hệ thống sẽ đề xuất tư vấn gói cước roaming, hoặc ở các lễ hội, sân vận động… sẽ tư vấn các gói data tốc độ cao… Hệ thống đã được nâng cấp so với năm 2018 về tốc độ theo dõi và đề xuất, giảm độ trễ thông báo khi có sự kiện xuống còn khoảng 5 phút (so với 20-30 phút như trước đây).

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Trên cơ sở phân tích thói quen, địa điểm, hệ thống sẽ xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mời chào phù hợp nhất.

Một tính năng khác ứng dụng AI và Big Data là Offer Bank, hiện đã được triển khai cho hơn 100 chương trình của VTT. Theo đó, hệ thống sẽ tự lưu trữ lại toàn bộ các đề xuất khuyến mãi, gói cước… và lịch sử tiêu dùng của từng khách hàng, ứng dụng AI để đưa ra các đề xuất tốt nhất (Best Offer). Dựa vào các Offer này, bộ phận kinh doanh tiếp tục tư vấn, cải thiện chất lượng để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Hệ thống quản lý chiến dịch cũng bổ sung thêm tính năng “multi-stage”, tức là chiến dịch theo từng giai đoạn, tập trung vào những nhóm nhỏ thuê bao khó kích thích tiêu dùng, thuê bao có nguy cơ rời mạng… để đưa ra các chính sách đáp ứng được nhu cầu của nhóm này. Trong trường hợp Viettel đưa ra chính sách sách hoặc gói cước nhưng khách hàng không đồng ý sử dụng, việc theo dõi vẫn sẽ được tiếp tục và sau một thời gian sẽ đưa ra tư vấn mới, để bảo đảm khách hàng luôn được chăm sóc và nắm được đầy đủ thông tin về các chính sách phù hợp.

Ngoài ra, Campaign Management cũng ứng dụng Big Data để thành lập Trung tâm quản lý chiến dịch (Campaign Operation System) giúp tổng hợp và báo cáo tình hình hoạt động, doanh thu, hiệu quả mang lại… của toàn bộ các Campaign đang hoạt động. Từ đó có thể biết được những Campaign nào hoạt động tốt, tốt đối với đối tượng khách hàng nào cũng như tốt tại tỉnh nào, khu vực nào… để bộ phận kinh doanh của VTT có căn cứ điều chỉnh các chiến dịch, nhằm tối ưu doanh thu và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Bản quyền nội dung của AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải mã bí mật thành công của ví điện tử của Viettel ở châu Phi (2)

“Nếu chỉ nhìn vào các con số thì sẽ không thấy được lý do vì sao chúng tôi thành công với ví điện tử ở Burundi. Yếu tố cốt lõi nằm ở khâu vận hành”, lãnh đạo Viettel Burundi tiết lộ. Theo tiết lộ của lãnh đạo Lumitel, một yếu tố quan trọng khiến cho ví điện tử của Viettel có đất phát triển ở quốc gia này là chi phí duy trì tài khoản ngân hàng cao, giao dịch mất nhiều thời gian, và tỷ lệ người dân có tài khoản chỉ chiếm có 7% dân số, trong khi mật độ điện thoại di động thì lớn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, do giao thông đi lại còn nhiều khó khăn và để đảm bảo an toàn, người dân thường không muốn mang nhiều tiền theo mình. Việc sử dụng ví điện tử để chuyển tiền và có thể rút ở một địa điểm thuận tiện khi cần tăng mạnh. Chưa hết, khi cung cấp dịch vụ cho người dân, Lumitel đưa ra mức giá thấp hơn các đối thủ 30% nhờ có lợi thế về hạ tầng rộng khắp, đồng thời tự làm chủ mạng lưới nên chi phí thấp hơn. Với một thị trường nhạy cảm về giá như Burundi, cộng với hạ tầng và kênh phân phối vượt ...

Lãi suất tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8.2%

Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2%. Trong khi đó với kỳ hạn 24 tháng lãi suất gửi tiết kiệm của Techcombank là 7%; BIDV là 6,9%; Vietcombank 6,8%… Từ tháng 06/2019, ViettelPay chính thức ra mắt tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt với nhiều điểm ưu việt, hấp dẫn khách hàng như yêu cầu tiền gửi tối thiểu thấp, lãi suất gửi tiết kiệm cao, thao tác gửi nhanh chóng, đơn giản, đảm bảo tính bảo mật cao. Hạn mức gửi tiết kiệm thấp: ViettelPay cho phép khách hàng mở tài khoản tiết kiệm với số tiền tối thiểu từ 500.000đ, thay vì hạn mức gửi tiết kiệm thấp nhất phải từ 1.000.000đ như đa số các ngân hàng hiện nay. Với ưu điểm này, tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt trên ViettelPay giúp khách hàng dễ dàng mở tiết kiệm, tạo nguồn dự trữ cho tương lai hơn. Lãi suất cao – lên tới 8.2%: Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2% – được đánh giá là mức khá cao và hấp dẫn so với dịch vụ tương tự tại các ngân hàng trên thị t...

Tưng bừng khuyến mại Viettel trúng TV, iphone 6 trên ViettelShop

Chương trình khuyến mãi Viettel Shop: Mua hàng tại Shop ngay hôm nay, khách hàng có cơ hội trúng SmartTV và SmartPhone với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc tế Lao động, Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại "Mua hàng online trúng smartTV" với giải thưởng cực khủng lên đến 50 triệu đồng. Theo đó, từ 0h00 phút ngày 20/4/2017 đến 23h59 phút ngày 7/5/2017 bất cứ khách hàng nào truy cập trang http://shop.viettel.vn hoặc gọi điện lên tổng đài 18008168 giao dịch thành công 1 trong các dịch vụ: cố định, sim số hoặc thiết bị, sẽ được tặng 01 mã dự thưởng để tham gia quay số may mắn với cơ hội nhận một trong số những phần thưởng hấp dẫn: Cơ cấu giải thưởng Giải thưởng Giá trị giải thưởng (Vnđ) Số lượng 01 giải Smart Tv 22.200.000 01 02 giải nhì iPhone 6 128Gb 13.900.000 02 Tổng số 50.000.000 đồng Đây không phải là lần đầu tiên Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại liên qua...