Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn chuyển cuộc gọi cho thuê bao Viettel

Hướng dẫn chuyển cuộc gọi cho thuê bao Viettel

Các bạn chưa biết làm thế nào để chuyển tiếp cuộc gọi cho điện thoại của mình? Vậy thì hãy đọc và làm theo hướng dẫn của bài viết do Viettel Đà Nẵng biên soạn này. Các bạn sẽ có thể chuyển cuộc gọi đến một thuê bao di động khác.

Chuyển cuộc gọi (Call Forward )

là dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi cho phép thuê bao di động Viettel thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đến một số điện thoại khác có thể là thuê bao di động, cố định nội mạng hoặc ngoại mạng.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi

– Hỗ trợ khách hàng chuyển cuộc gọi sang số máy khác trong trường hợp không trả lời, máy bận, tắt máy, hết pin, ngoài vùng phủ sóng.
– Hỗ trợ khách hàng chuyển toàn bộ cuộc gọi đến một thuê bao khác trong trường hợp khách hàng quên máy bằng cách nhắn tin chuyển hướng từ một thuê bao di động khác của Viettel.

Đối tượng & điều kiện sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi

– Số thuê bao chuyển cuộc gọi là thuê bao di động hoạt động 2 chiều của Viettel.
– Số thuê bao nhận chuyển cuộc gọi là thuê bao di động, cố định Viettel hoặc là thuê bao di động, cố định ngoại mạng.

Giá cước dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi Viettel

– Cước đăng ký: Miễn phí.
– Cước thuê bao tháng: Miễn phí.
– Cước phí đàm thoại và chuyển tiếp cuộc gọi: Tính cước như cuộc gọi thông thường.

Cách tính cước

– Cước phí đàm thoại và cước phí chuyển tiếp cuộc gọi tính như sau:
+ Phần khởi đầu cuộc gọi: Từ thuê bao chủ gọi đến thuê bao chuyển cuộc gọi, cước cuộc gọi tính cho thuê bao chủ như cước gọi thông thường. Thời điểm tính cước bắt đầu khi thuê bao nhận chuyển cuộc gọi nghe máy.
+ Phần chuyển cuộc gọi: Từ thuê bao chuyển cuộc gọi đến thuê bao nhận chuyển hướng cuộc gọi, cước tính cho thuê bao chuyển cuộc gọi như cước cuộc gọi thông thường. Thời điểm tính cước bắt đầu khi thuê bao nhận chuyển cuộc gọi nghe máy.
Ví dụ: Thuê bao A (thuê bao chủ gọi) gọi cho thuê bao B (thuê bao B đã kích hoạt chuyển hướng cuộc gọi sang thuê bao C) từ 9h00 đến 9h10 (thời lượng cuộc gọi 10 phút). Kể từ thời điểm thuê bao C nghe cuộc gọi từ thuê bao A, hệ thống sẽ tính cước như sau:
– Phần khởi đầu cuộc gọi: Cước phí của thuê bao A sẽ được tính như cước gọi thông thường của thuê bao này cho thuê bao B với thời lượng 10 phút.
– Phần chuyển hướng cuộc gọi: Cước của thuê bao B được tính như cước gọi thông thường của thuê bao này tới thuê bao C với thời lượng là 10 phút.

Hình thức thanh toán

– Cước phí đàm thoại và cước chuyển tiếp tính theo qui định của gói cước mà khách hàng đang sử dụng.

Cách đăng ký – hủy dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi Viettel

– Sử dụng dịch vụ khi quên máy để chuyển hướng tất cả cuộc gọi:
+ Đăng ký: Soạn DK gửi 1322. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống gửi tin nhắn thông báo mật khẩu dịch vụ gồm 6 ký tự.
+Thay đổi mật khẩu: Soạn MK Mậtkhẩucũ Mậtkhẩumới gửi 1322.
+ Lấy lại mật khẩu: Soạn QMK gửi 1322.
+ Hủy: Soạn tin HUY gửi 1322.
– Sử dụng khi chưa có nhu cầu nhận tất cả cuộc gọi, máy bận, không trả lời, tắt máy:
+ Đăng ký: Soạn DK CHUYEN gửi 110.
+ Hủy: Soạn HUY CHUYEN gửi 110.

Cách chuyển cuộc gọi điện thoại cố định
Cách chuyển cuộc gọi điện thoại cố định

Cách sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi

– Sử dụng dịch vụ khi quên máy để chuyển hướng tất cả cuộc gọi

Phân loạiNội dung
Kích hoạt dịch vụQuy ước: A gọi cho B và B là thuê bao sử dụng DV CF để chuyển hướng sang C.
– Thực hiện chuyển cuộc gọi qua thao tác trên số thuê bao B (thuê bao đăng ký CF)
+ Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi:
CHUYEN sốTB C mật khẩu số TB B gửi 1322
+ Sau khi TB B nhắn tin yêu cầu chuyển cuộc gọi, Viettel sẽ gửi tin nhắn tới số TB C thông báo về việc này. Nếu TB C không đồng ý nhận cuộc gọi chuyển có thể soạn tin nhắn từ chối: HUY CH sốTB B gửi 1322.
+ Hủy tính năng chuyển cuộc gọi: HUY CH Mật khẩusố TB B gửi 1322.
– Thực hiện chuyển cuộc gọi qua thao tác trên số thuê bao C (TB nhận chuyển cuộc gọi, trong đó, C là số di động Viettel)
+ Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi:
CH sốTB B mật khẩu sốTB B gửi 1322
hoặc CH sốTB B sốTB C mật khẩu số TB B gửi 1322
+ Hủy tính năng chuyển cuộc gọi: HUY CH sốTB B gửi 1322.
– Thực hiện chuyển cuộc gọi qua thao tác trên số thuê bao di động Viettel bất kỳ (Trong đó, TB C có thể là số di động/cố định Viettel hoặc số di động/ cố định ngoài mạng)
+ Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi: CH sốTB B sốTB C mật khẩu số TB B gửi 1322
+ Sau khi TB B nhắn tin yêu cầu chuyển cuộc gọi, Viettel sẽ gửi tin nhắn tới số TB C thông báo về việc này. Nếu TB C không đồng ý nhận cuộc gọi chuyển có thể soạn tin nhắn từ chối: HUY CH sốTB B gửi 1322.
+ Hủy tính năng chuyển cuộc gọi: HUY CH Số TB B mật khẩu sốTB B gửi 1322.
Kiểm tra tình trạng chuyển hướngKiểm tra xem thuê bao có đang chuyển hướng sang TB khác không: Soạn KT gửi 1322.
Xem thông tin hướng dẫn về DVSoạn HD gửi 1322
– Sử dụng khi chưa có nhu cầu nhận cuộc gọi đến hoặc vô tình rơi vào vùng mất sóng, máy hết pin…
+ Khách hàng tự thao tác đăng ký và kích hoạt chuyển trên chính số thuê bao đã đăng ký dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi hoặc đăng ký tại cửa hàng Viettel. Có 4 hình thức chuyển hướng sau:
Chuyển tất cả các cuộc gọi đến.
Chuyển các cuộc gọi đến khi không trả lời.
Chuyển các cuộc gọi đến khi máy bận.
Chuyển các cuộc gọi đến khi tắt máy.
Hướng dẫn kích hoạt/hủy kích hoạt chuyển hướng cuộc gọi đến một thuê bao
+ Dịch vụ cung cấp 4 tính năng chuyển hướng cuộc gọi trong những trường hợp khác nhau. Đăng ký theo 2 cách sau:
Cách 1: Thao tác từ bàn phím điện thoại, cụ thể:
Chế độ cài đặtKích hoạt dịch vụHủy dịch vụ
Chuyển tất cả các cuộc gọi đến (CFU)**21*SDT#OK##21#OK
Chuyển các cuộc gọi đến khi không trả lời (CFNRY)**61*SDT#OK##61#OK
Chuyển các cuộc gọi đến khi máy bận (CFB)**67*SDT#OK##67#OK
Chuyển các cuộc gọi đến khi tắt máy (CFNRC)**62*SDT#OK##62#OK
Hủy dịch vụ nhanh cho tất cả chế độ cài đặt (khi thuê bao không biết đang ở chế độ chọn lựa nào)##002#OK
Cách 2: Thao tác trên Menu điện thoại:
Từ Menu điện thoại di động: Menu => chọn cài đặt => chọn cài đặt cuộc gọi => chọn Chuyển hướng cuộc gọi => lựa chọn một trong 4 trường chuyển hướng => chọn Kích hoạt/Không kích hoạt.
Trên đây là bài viết hướng dẫn các bước Chuyển hướng cuộc gọi cho điện thoại di động. Nếu như vẫn còn thắc mắc các bạn có thể bình luận tại mục đóng góp ý kiến bên dưới, hoặc gọi đến các tổng đài Viettel để được đội ngũ Chăm sóc khách hàng của Viettel hỗ trợ nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc

Nguồn: Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 ưu đãi KHỦNG NGÀY VÀNG toàn quốc Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 là chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho quý thuê bao di động trả trước trên toàn quốc. Khuyến mãi nạp thẻ vào ngày vàng của Viettel 20/8 là cơ hội giúp bạn bơm đầy kho tài khoản di động đến mức ưng ý nhất không chỉ tài khoản gốc tràn đầy mà quý khách hàng còn nhận về thêm 20% ưu đãi tiền nạp tương đương với mệnh giá tham gia vào tài khoản khuyến mãi duy trì tốt các hoạt động liên lạc, kết nối thông tin trên di động dễ dàng hơn.    Nếu tài khoản di động của bạn đang bị bỏ đói trong nhiều ngày qua thì đừng chần chừng gì nữa hãy nhanh tay nắm bắt chương trình Viettel khuyến mãi ngày 20/8/2018 lần này nhé. Để biết rõ thêm về ưu đãi, đối tượng tham gia khuyến mãi của Viettel ngày 20/8 mời bạn dành chút thời gian tham gia bài viết sau đây:  Khuyến mãi Viettel ngày 20/8 ưu đãi ngày vàng cho TB trả trước Bạn đã sẵn sàng tham gia nạp thẻ rinh về ưu đãi tài khoản khủng trong khuy

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm