Chuyển đến nội dung chính

MultiSIM Viettel làm dân mạng phát sốt vì “chỉ Viettel mới có”

Là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp MultiSIM, dịch vụ mới ra mới của VTT đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là sự ghen tị từ người dùng chưa dùng mạng Viettel.

Ngay sau khi ra mắt MultiSIM ngày 01/03/2020, cộng đồng mạng đã bắt đầu xôn xao về dịch vụ mới nhất của Viettel từ trước khi truyền thông chính thức: MultiSIM là gì? Tại sao lại phải dùng MultiSIM? Đăng ký MultiSIM như thế nào? và câu hỏi được gặp nhiều nhất có lẽ là “Bao giờ thì các nhà mạng khác mới có dịch vụ này?”. Viettel hiện là nhà mạng đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ MultiSIM – cho phép 1 số Viettel được nhân tối đa thành 4 SIM khác nhau.

Cộng đồng mạng trầm trồ vì MultiSim Viettel

Cộng đồng mạng xôn xao vì tính năng 1 sim nhân 4 của Viettel. 

Khi sử dụng MultiSIM, khách hàng sẽ có 1 SIM chính và 3 SIM phụ, có thể chia sẻ số điện thoại, gói cước 3G/4G Viettel, cuộc gọi trên di động với nhiều thiết bị khác nhau như đồng hồ, máy tính bảng, laptop v.v.

Trước đó, Viettel cũng là đơn vị đầu tiên cung cấp eSIM cho iPhone vào đầu năm 2019 và eSIM cho Apple Watch vào tháng 12/2019. Từ sau khi ra mắt eSIM trên Apple Watch ngày 13/12/2019, hiện tại gần 100% đồng hồ thông minh Apple bán ra tại Việt Nam đều đã sử dụng dịch vụ eSIM Viettel.

Ti lệ khách hàng từ mạng khác (CMGS) trong tổng số khách hàng dùng eSIM chiếm 3.5%, cao gấp 5 lần tỉ lệ khách hàng CMGS trên toàn bộ 70 triệu khách hàng Viettel.

Đáng quan tâm hơn, khách hàng Việt Nam mua Apple Watch hỗ trợ eSIM chiếm 70% lượng bán ra, dù giá không rẻ, chênh giá hơn ít nhất 25% so với bản thường không có eSIM. Con số này ngược lại hoàn toàn so với những dự đoán trước đó của các nhà bản lẻ như XNK Viettel, Thế giới di động, FPT về việc tỷ lệ khách hàng mua máy Apple Watch hỗ trợ eSIM và không eSIM là tỉ lệ 30 – 70.

Điều này cho thấy sức hút và thói quen tiêu dùng đặc biệt của người Việt Nam với thiết bị thông minh có gắn eSIM.

Năm 2019, Viettel đã giới thiệu eSIM trên iPhone và Apple Watch nức lòng dân mê công nghệ. 


Không chỉ như vậy, đối với eSIM cho các dòng điện thoại trong khoảng thời gian từ 11/2019 đến nay (thời điểm Viettel tiếp tục tiên phong cung cấp eSIM cho Apple Watch) đã tăng trưởng lên gấp đôi, đạt ~24.000 eSIM/tháng, so với giai đoạn trước đó.

Như vậy, chỉ riêng với dịch vụ eSIM đã giúp thúc đấy gấp 5 lần tỉ lệ khách hàng chuyển mạng giữ số, cho thấy những xu hướng như eSIM và MultiSIM sẽ còn khó lòng hạ nhiệt trong thời gian tới, tiếp tục sứ mệnh gia tăng trải nghiệm khách hàng và phát triển lộ trình chuyển dịch số của Viettel.

Bản quyền nội dung của MultiSIM Viettel làm dân mạng phát sốt vì “chỉ Viettel mới có” thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lượng người dùng thường xuyên của Mocha tăng đột phá trong 6 tháng đầu năm

Từ ngày 19/7, Mocha đã ra mắt phiên bản mới nhất, biến Mocha từ một chat App thành siêu ứng dụng, phiên bản mới nhất hoàn toàn “lột xác” về giao diện và nâng cấp nhiều tính năng để đáp ứng vai trò là ‘trùm giải trí’ của mình. Cách làm này đã làm tăng đến 58% người dùng trong 6 tháng đầu năm 2019. Để trải nghiệm sản Mocha mới, CBCNV có thể cập nhật tại http://mocha.com.vn/app.Bản quyền nội dung của Lượng người dùng thường xuyên của Mocha tăng đột phá trong 6 tháng đầu năm thuộc về Viettel Đà Nẵng.
Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

“Đi đu đưa đi’ trải nghiệm 5 công nghệ nổi bật tại sinh nhật mạng di động Viettel

Điểm nhấn của sự kiện nhìn lại hành trình 15 năm di động Viettel chính là Khu triển lãm công nghệ tương lai. Tại đây, khách mời sẽ được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những công nghệ kiến tạo xã hội số sẽ thay đổi thế giới trong tương lai.Nổi bật với khu mua sắm hàng hiệu, nhưng đại tiệc công nghệ mới là điểu nhấn quan trọng tại sinh nhật mạng di động Viettel lần thứ 15. Những công nghệ lấy con người làm trung tâm, từ chăm sóc đến lao động biến lễ hội trở thành một bữa tiệc đảm bảo “lúc đi hết mình, lúc về hết buồn” cho khách tham quan.1. Cánh tay RobotCánh tay Robot sử dụng mạng 5G Viettel với độ trễ thấp cũng sẽ góp mặt trong sự kiện lần này.Cánh tay Robot sử dụng nguyên lý xử lý hình ảnh và thực hiện cử động. Robot sẽ thực hiện cử động tay theo nét vẽ trên máy tính bảng. Hình ảnh trên máy tính bảng được phần mềm mã hóa và gửi tới server xử lý của robot sau đó thông tin được chuyển đổi thành các yêu cầu cử động cho cánh tay. Với độ trễ <10ms, cử động của robot được thực hiện gần như…

AI và Bigdata trong phiên bản mới của Campaign Management

Phiên bản mới của Hệ thống Quản lý chiến dịch (Campaign Management) được ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đem lại khả năng tự động phân tích hoạt động của khách hàng viễn thông, xác định nhu cầu và đề xuất những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất đến từng cá thể.Tính năng “near range-time” mới được bổ sung trên Campaign Management giúp cho bộ phận kinh doanh nắm bắt được nhu cầu phát sinh của khách hàng. Ví dụ như khi có thông tin thuê bao xuất hiện tại sân bay, hệ thống sẽ đề xuất tư vấn gói cước roaming, hoặc ở các lễ hội, sân vận động… sẽ tư vấn các gói data tốc độ cao… Hệ thống đã được nâng cấp so với năm 2018 về tốc độ theo dõi và đề xuất, giảm độ trễ thông báo khi có sự kiện xuống còn khoảng 5 phút (so với 20-30 phút như trước đây).

Trên cơ sở phân tích thói quen, địa điểm, hệ thống sẽ xác định nhu cầu của khách hàng để đưa ra những mời chào phù hợp nhất.Một tính năng khác ứng dụng AI và Big Data là Offer Bank, hiện đã được triển khai cho hơn 100 chương trình của VTT. Theo đó, hệ thống …