Chuyển đến nội dung chính

Toàn cảnh Viettel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam

9h30 sáng 10/5, tại số 1 Trần Hữu Dực, Viettel thực hiện cuộc gọi kết nối 5G đầu tiên tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông và gần 40 cơ quan báo chí. Người Viettel có thể theo dõi trực tiếp sự kiện này qua Viettel Family, fanpage Viettel’s Journey hoặc ứng dụng Mocha.

00:0000:0000:00

00:00

jwplayer(“jwplayerVideoArticle05cec2c97a1900”).setup({ sources: [{file:’https://www.youtube.com/watch?v=utsDinPI9Yc&feature=youtu.be’}], image: “/videostream/video/b4/b8/8b/5cd4d774e8c81.jpg”, width: “100%”, aspectratio: “16:9″,logo:{ file:”/images/icons/logoViettel.png”, position:”top-right” }, abouttext: “Bản quyền thuộc tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội”,autostart: false, repeat: false});

Link dự phòng tại đây.

Triển khai thành công mạng 5G là một mục tiêu đặc biệt quan trọng đối với tầm nhìn “Kiến tạo xã hội số” của Tập đoàn. Việc là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam thử nghiệm công khai mạng 5G thể hiện quyết tâm là doanh nghiệp dẫn đầu trong cuộc cách mạng 4.0 đồng thời tái khẳng định ước muốn đưa Việt Nam trở thành một cường quốc công nghệ của Viettel.

Với tầm quan trọng đặc biệt của sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông cùng gần 40 báo đài cũng sẽ đến chứng kiến cuộc gọi 5G đầu tiên của Việt Nam. Toàn bộ diễn biến của sự kiện, bao gồm cuộc gọi qua mạng 5G đầu tiên cho tới thử nghiệm đo kiểm tốc độ mạng 5G, kéo dài từ 9h30 đến 11h sáng ngày 10/5 sẽ được truyền hình trực tiếp qua Viettel’s Family, Viettel’s Journey và ứng dụng Mocha. Kính mời toàn thể CBCNV cùng theo dõi thời khắc này.

“Viettel đặt mục tiêu tiên phong phát triển và triển khai các công nghệ mới nhất, trong đó có công nghệ 5G đồng bộ với các nhà mạng hàng đầu thế giới để phục vụ cho chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các kỹ sư nghiên cứu phát triển 5G của Viettel cũng đang trong quá trình nghiên cứu, làm chủ công nghệ, sáng tạo và phát triển sản phẩm trạm phát sóng 5G Viettel”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tào Đức Thắng cho biết.

Mạng di động băng rộng thế hệ thứ 5 (5G) là xương sống của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Công nghệ mới sẽ giúp cải thiện yếu tố quan trọng của mạng di động là độ trễ (latency). Độ trễ đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với các ứng dụng Internet vạn vật (IoT), xe tự lái, và các ứng dụng trong công nghiệp. Với độ trễ giảm xuống tới 1ms (1/1000 giây), 5G mở ra rất nhiều tiềm năng công nghệ mới như phẫu thuật từ xa thông qua robot, phương tiện công cộng tự hành…

Trước đó, ngày 25/4, Viettel đã hoàn thành tích hợp hạ tầng phát sóng 5G đầu tiên tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và phát sóng thử nghiệm thành công trên mọi băng tần được Bộ TT&TT cấp phép. Tốc độ kết nối trong các bài thử nghiệm dao động từ 600 – 700Mbps – tương đương với tốc độ cung cấp cho khách hàng của mạng 5G Verizon (Mỹ).

Theo kế hoạch, trong tháng 6/2019, Viettel sẽ triển khai thêm 70 trạm 5G thử nghiệm trên 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, nhằm đánh giá chi tiết về vùng phủ, dung lượng, tốc độ tối đa để chuẩn bị cho công tác quy hoạch, thiết kế mạng 5G diện rộng.

Toàn cảnh Viettel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam
Kỹ thuật viên Viettel triển khai thử nghiệm trạm 5G tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Bản quyền nội dung của Toàn cảnh Viettel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại sứ Việt Nam tại Tanzania: “Chúng ta may mắn có Viettel”

“Cơ hội đôi khi nằm ở những nơi khó khăn nhất”, ngài Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh chia sẻ về những cơ hội của Halotel khi những nhà đầu tư nước ngoài lần lượt bỏ đi. Chúng tôi đến Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania vào cuối giờ chiều khi cơn mưa bất chợt làm xáo trộn đường phố Dar es Salaam. Đại sứ ra mở cửa và đón khách bằng nụ cười hiền hậu. Đã lâu người Halotel đến đại sứ quán cũng thân tình giống như được về nhà mình. Câu chuyện của chúng tôi có thêm nhiều điều rộn ràng khi nói về Halotel: Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh PV: Thưa đại sứ, đã 4 năm kể từ ngày Viettel khai trương thương hiệu Halotel. Điều gì khiến đại sứ nghĩ đến đầu tiên khi nhìn thấy dòng tên Halotel? Đại sứ Nguyễn Kim Doanh: Tôi trở thành đại sứ Việt Nam tại Tanzania vào tháng 3 năm 2017, sau gần 2 năm khai trương thương hiệu Halotel. Trong những năm