Chuyển đến nội dung chính

Công tác CSKH Viettel đi đầu việc áp dụng công nghệ 4.0 tại Việt Nam

Để mang đến nhiều lựa chọn, TT.CSKH đã đi đầu áp dụng công nghệ nhằm tăng tính trải nghiệm cho khách hàng với nhiều hình thức như Video Call, Chat Online, Chatbot, v.v. Đặc biệt, Video Call và Chatbot là 2 kênh CSKH đầu tiên và duy nhất tại các nhà mạng Việt Nam, ứng dụng do Viettel nghiên cứu, làm chủ công nghệ 100%.

Tổng đài 4G kết nối qua Data, có videocall đầu tiên ở Việt Nam

Công tác CSKH Viettel đi đầu việc áp dụng công nghệ 4_0 tại Việt Nam

Nhằm nhanh chóng triển khai tổng đài hỗ trợ giải đáp cho khách hàng (KH) sử dụng dịch vụ 4G với tương tác đa kênh, nâng cao chất lượng, tạo sự khác biệt trong phong cách phục vụ và chăm sóc khách hàng tại thời điểm khai trương dịch vụ 4G tháng 4/2017, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TT.CSKH) đã ra mắt Tổng đài 4G với 4 kênh Video Call, Chat, Call me back (KH yêu cầu gọi lại), Cobrowsing (chia sẻ màn hình, nhân viên thao tác hộ khách hàng trên máy tính).

Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam có hình thức tương tác CSKH bằng việc kết nối qua Data thay cho các đầu số thoại truyền thống trước đây. Sau 18 tháng triển khai, tổng đài 4G đã được 95% khách hàng ghi nhận sự thuận tiện, dễ kết nối, âm thanh hình ảnh tốt, nhân viên có ngoại hình ưa nhìn và sẵn sàng giới thiệu sử dụng tới bạn bè và người thân. Đến thời điểm hiện tại, kênh Video Call là hình thức hỗ trợ cuộc gọi hình ảnh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Theo đánh giá, Tổng đài 4G đã đảm bảo các chỉ tiêu về chất lượng và tỷ lệ kết nối trên các kênh, cụ thể: tỷ kệ kết nối đạt 99,43% (KPI là 95%); Chất lượng giải đáp đạt 97,25% (KPI là 96,21%).

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chăm sóc khách hàng tại Viettel

Công tác CSKH Viettel đi đầu việc áp dụng công nghệ 4_0 tại Việt Nam

Chatbot là một hình thức thô sơ của phần mềm trí tuệ nhân tạo. Nó hoạt động độc lập, có thể tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống càng thật càng tốt. Phạm vi và sự phức tạp của chatbot được xác định bởi thuật toán của người tạo nên chúng – Trung tâm Không gian mạng Viettel.

Được áp dụng vào công tác CSKH của Viettel Telecom tháng 11/2017, Chatbot Viettel ra đời với mục đích tăng trải nghiệm KH với các hình thức hỗ trợ của Viettel, góp phần chuyển dịch hành vi tương tác từ thoại sang các kênh trực tuyến phù hợp với xu thế chuyển dịch hiện nay trên thế giới. Bên cạnh đó, Chatbot còn giúp tối ưu nhân công giải đáp bằng cách đưa các ứng dụng BOT (ứng dụng phần mềm tự động hóa trên mạng), mục tiêu chuyển dịch tối thiểu 80% tương tác KH trên kênh Call center trực tuyến sang Chatbot, Tư vấn viên chỉ thực hiện giải đáp ~20% nhu cầu đầu vào còn lại.

Sau 1 năm triển khai, kênh Chatbot được khách hàng đáng giá là khá mới mẻ và khác biệt. Tuy nhiên, tỉ lệ đáp ứng nhu cầu hỏi đáp của khách hàng mới chỉ đạt 48%. Với nỗ lực hoàn thiện hệ thống và ngân hàng câu hỏi lớn, đa dạng, TT.CSKH và TT.KGM hi vọng sau 6 tháng nữa chất lượng trả lời của chatbot sẽ được nâng cao hơn đúng như kỳ vọng của Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Áp dụng công nghệ 4.0 là một xu thế. Việc Viettel sử dụng sản phẩm do mình tạo ra không những tối ưu chi phí mà chính những khách hàng nội bộ sẽ là những người khó tính nhất, giúp sản phẩm phát triển tốt hơn, có thể cạnh tranh với bên ngoài.

Ngoài Video Call và Chatbot, tại TT.CSKH còn có các kênh chăm sóc khác như:

  • Chat Online.
  • Hệ thống có thể tự động phân tích và nhận diện lỗi của KH (SOC): điện thoại viên có thể từ xa hỗ trợ reset modem, cấu hình lại thiết bị… giúp KH không phải thao tác xử lý, đem đến sự thoải mái cho KH. SOC cũng chủ động cập nhật thông tin lỗi, nhắn tin thông báo lỗi cho KH thay vì chờ KH thông báo lên tổng đài.
  • Hệ thống Datamon: giúp cho nhân viên CSKH nhìn được chi tiết truy cập Data, giải đáp KH đã truy cập trang nào, dung lượng cụ thể sử dụng bao nhiêu, thay vì trước đây chỉ trả lời chung chung hoặc phải chờ chuyển nhân viên kỹ thuật phối hợp xử lý gây mất thời gian cho KH, thể hiện sự minh bạch của Viettel trong việc tính cước.

Bản quyền nội dung của Công tác CSKH Viettel đi đầu việc áp dụng công nghệ 4.0 tại Việt Nam thuộc về Viettel Đà Nẵng.


Bạn muốn xem nhiều hơn ? Truy cập website chính thức của Tổng đài Viettel chăm sóc Khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải mã bí mật thành công của ví điện tử của Viettel ở châu Phi (2)

“Nếu chỉ nhìn vào các con số thì sẽ không thấy được lý do vì sao chúng tôi thành công với ví điện tử ở Burundi. Yếu tố cốt lõi nằm ở khâu vận hành”, lãnh đạo Viettel Burundi tiết lộ. Theo tiết lộ của lãnh đạo Lumitel, một yếu tố quan trọng khiến cho ví điện tử của Viettel có đất phát triển ở quốc gia này là chi phí duy trì tài khoản ngân hàng cao, giao dịch mất nhiều thời gian, và tỷ lệ người dân có tài khoản chỉ chiếm có 7% dân số, trong khi mật độ điện thoại di động thì lớn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, do giao thông đi lại còn nhiều khó khăn và để đảm bảo an toàn, người dân thường không muốn mang nhiều tiền theo mình. Việc sử dụng ví điện tử để chuyển tiền và có thể rút ở một địa điểm thuận tiện khi cần tăng mạnh. Chưa hết, khi cung cấp dịch vụ cho người dân, Lumitel đưa ra mức giá thấp hơn các đối thủ 30% nhờ có lợi thế về hạ tầng rộng khắp, đồng thời tự làm chủ mạng lưới nên chi phí thấp hơn. Với một thị trường nhạy cảm về giá như Burundi, cộng với hạ tầng và kênh phân phối vượt ...

Lãi suất tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8.2%

Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2%. Trong khi đó với kỳ hạn 24 tháng lãi suất gửi tiết kiệm của Techcombank là 7%; BIDV là 6,9%; Vietcombank 6,8%… Từ tháng 06/2019, ViettelPay chính thức ra mắt tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt với nhiều điểm ưu việt, hấp dẫn khách hàng như yêu cầu tiền gửi tối thiểu thấp, lãi suất gửi tiết kiệm cao, thao tác gửi nhanh chóng, đơn giản, đảm bảo tính bảo mật cao. Hạn mức gửi tiết kiệm thấp: ViettelPay cho phép khách hàng mở tài khoản tiết kiệm với số tiền tối thiểu từ 500.000đ, thay vì hạn mức gửi tiết kiệm thấp nhất phải từ 1.000.000đ như đa số các ngân hàng hiện nay. Với ưu điểm này, tính năng gửi tiết kiệm Bảo Việt trên ViettelPay giúp khách hàng dễ dàng mở tiết kiệm, tạo nguồn dự trữ cho tương lai hơn. Lãi suất cao – lên tới 8.2%: Với kỳ hạn gửi từ 13 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm trên ViettelPay lên đến 8,2% – được đánh giá là mức khá cao và hấp dẫn so với dịch vụ tương tự tại các ngân hàng trên thị t...

Tưng bừng khuyến mại Viettel trúng TV, iphone 6 trên ViettelShop

Chương trình khuyến mãi Viettel Shop: Mua hàng tại Shop ngay hôm nay, khách hàng có cơ hội trúng SmartTV và SmartPhone với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng. Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc tế Lao động, Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại "Mua hàng online trúng smartTV" với giải thưởng cực khủng lên đến 50 triệu đồng. Theo đó, từ 0h00 phút ngày 20/4/2017 đến 23h59 phút ngày 7/5/2017 bất cứ khách hàng nào truy cập trang http://shop.viettel.vn hoặc gọi điện lên tổng đài 18008168 giao dịch thành công 1 trong các dịch vụ: cố định, sim số hoặc thiết bị, sẽ được tặng 01 mã dự thưởng để tham gia quay số may mắn với cơ hội nhận một trong số những phần thưởng hấp dẫn: Cơ cấu giải thưởng Giải thưởng Giá trị giải thưởng (Vnđ) Số lượng 01 giải Smart Tv 22.200.000 01 02 giải nhì iPhone 6 128Gb 13.900.000 02 Tổng số 50.000.000 đồng Đây không phải là lần đầu tiên Viettel Shop thực hiện chương trình khuyến mại liên qua...